Hướng dẫn Ping Backlink nhanh nhất bạn nên biết

Thời gian gần đây mình để ý thấy nhiều bạn mới học SEO hoặc mới tập tành kiếm tiền MMO bằng hình thức SEO website đã gặp phải các thuật ngữ như: Backlink, PING backlink, Google index, ..bla … bla … vv nghe có vẻ ghê. kỳ lạ và rất dễ bị nhầm lẫn khi bạn luyện tập.

Trong bài viết này, tôi muốn giúp bạn hiểu khái niệm về backlink và hành động PING backlink thường thấy nó là gì, nhưng tại sao nhiều người lại nói như vậy. Hãy cùng tìm hiểu.

Backlink là gì?

Backlinks ở đây là các liên kết được gắn vào trang web, diễn đàn, diễn đàn, blog,… trỏ đến trang web của bạn. Đặt backlink chất lượng cao sẽ giúp khách truy cập cải thiện thứ hạng tìm kiếm trên website của bạn rất hiệu quả.

Index Backlink là gì?

Lập chỉ mục của Google là quá trình dữ liệu được lập chỉ mục bởi công cụ tìm kiếm của Google, đơn giản bằng cách đặt trang web của bạn trên Google. Đây là danh sách tất cả các trang web, sau đó phân tích và sắp xếp dữ liệu cho trang web đó.

Khi người dùng tìm kiếm bất kỳ nội dung nào xuất hiện trên một trang web, cơ sở dữ liệu của Google sẽ tìm nạp, lọc và trả về kết quả từ trang web được lập chỉ mục. Vì vậy, nếu không được lập chỉ mục, tất nhiên các liên kết ngược của bạn cũng được coi là không tồn tại.

Ping Backlink là gì?

Ping là một hệ thống báo cáo với trình thu thập thông tin của công cụ tìm kiếm rằng một trang mới đã được tạo hoặc một trang hiện có đã được cập nhật và cần được thu thập lại thông tin.

Vì vậy, công cụ này sẽ không cải thiện giá trị SEO của trang web của bạn, vị trí của từ khóa, v.v. mà chỉ đảm bảo rằng tất cả các trang cần thiết của trang web của bạn được công cụ tìm kiếm lập chỉ mục một cách kịp thời.

Các công cụ tìm kiếm thu thập dữ liệu các trang web của bạn với tốc độ riêng của Google, và cuối cùng hầu hết các trang web của bạn sẽ được Google lập chỉ mục. Nhưng đôi khi, nó mất quá nhiều thời gian và ping giúp đẩy nhanh quá trình lập chỉ mục. Đây là phương pháp hay nhất, bạn nên ping nội dung của mình càng sớm càng tốt nếu không bài viết của bạn sẽ bị đánh cắp

Hiểu đơn giản ping backlinks sử dụng các công cụ được phát triển bởi bên thứ ba (không phải Google) để gửi các liên kết không có trên trang web của bạn. Để giúp Google chú ý và lập chỉ mục các liên kết này nhiều hơn. Tất nhiên, các liên kết này chứa các liên kết đến trang web của bạn

Khi nào bạn nên chú ý đến Pinging?

Nếu trang web của bạn chưa đủ tuổi (dưới 1 tuổi), hãy hết sức cẩn thận về việc ping các liên kết ngược. Khi bạn đang liên kết (đăng nhận xét trên các diễn đàn và nhận được các liên kết ngược đến trang web của bạn), đừng sử dụng công cụ này để cho phép các công cụ tìm kiếm thu thập thông tin và lập chỉ mục các liên kết ngược của bạn một cách tự nhiên. Liên kết lưu trữ có thể mất 1-3 tháng, nhưng cách này an toàn hơn.

Ngoài ra, tránh đặt các liên kết trùng lặp trên cùng một diễn đàn.

Lưu ý: Đừng quên rằng Google có một giải pháp thay thế cho ping – một công cụ siêu hữu ích cho các quản trị viên web. Bạn có thể yêu cầu WTM lập chỉ mục hoặc không lập chỉ mục các trang cụ thể trên trang web của bạn. Ngoài ra, ping không đảm bảo việc lập chỉ mục của tất cả các trang hoặc liên kết ngược.

Lý do tại sao các liên kết ngược không được lập chỉ mục

Trước khi tìm hiểu cách lập chỉ mục các backlink nhanh nhất, chúng ta cần biết tại sao các backlink của chúng ta không được lập chỉ mục.

Nội dung của bạn không phải là duy nhất

Điều này có nghĩa là nội dung bài viết của bạn bị sao chép, thậm chí là sao chép từ một trang web khác. Nếu bạn muốn SEO thành công và hiệu quả về lâu dài, bạn cần phải đầu tư thời gian và công sức. Bước đầu tiên là xây dựng nội dung hấp dẫn, tinh tế và khác biệt. Nội dung hấp dẫn chắc chắn sẽ thu hút người đọc, người xem và khiến họ ở lại lâu hơn và chú ý hơn đến các bài viết của bạn. Tất nhiên, nó sẽ giúp các liên kết ngược của bạn được lập chỉ mục nhanh chóng.

Đặt backlinks bừa bãi

Nhiều bạn vẫn cho rằng đặt càng nhiều backlink thì tỷ lệ lập chỉ mục backlink của bạn càng cao. Quan niệm này hoàn toàn sai lầm! Đi backlink, đặt liên kết khắp nơi thậm chí có thể dẫn đến tác dụng ngược.

Đặt các liên kết ngược trên các trang web không đáng tin cậy

Nếu bạn chọn backlink vô tội vạ, hãy đưa backlink vào những trang spam với độ tin cậy thấp. Khi đó các liên kết ngược của bạn sẽ khó, thậm chí không được lập chỉ mục và có thể dẫn đến việc trang web của bạn bị Google định giá thấp.

vietnamtaok
vietnamtaok
Bài viết: 357