[Review] Top 5 Yến sào được ưa chuộng nhất

Tổ yến là một loại thực phẩm có nhiều lợi ích cho sức khỏe của mọi người. Chính vì vậy, loại thực phẩm này từ xa xưa đã được rất nhiều người coi trọng và yêu thích. Vậy bạn có biết top 5 loại yến sào tốt nhất hiện nay không? Hãy cùng chúng tôi khám phá top 5 loại yến sào này trong bài viết dưới đây nhé!

Yến Sào là gì?

Yến sào (tổ yến) là tên gọi của loại thực phẩm có nguồn gốc từ tổ yến. Đây cũng là một trong những loại ngày nay được mệnh danh là “thần dược”. Loại thực phẩm này giúp bồi bổ cơ thể được sử dụng rộng rãi và yêu thích ở các nước Đông Á. Trong khi đó, yến sào được coi là một trong tám món ăn quý ở Việt Nam hiện nay.

Chim én xây tổ trên những vách đá gồ ghề để kiếm thức ăn này và đòi hỏi những chuyến đi rất nguy hiểm vào hang sâu. Vì vậy, giá yến mạch tự nhiên nguyên chất không hề rẻ. Tuy nhiên, hiện nay chim yến đã được nuôi trong nhà để lấy tổ làm tổ nên giá thành cũng rẻ hơn.

Các loài yến được sử dụng phổ biến trên thị trường chủ yếu là từ tổ yến đen – yến đen (Aerodramus Maximus) và yến sào – yến bạch kim (Aerodramus fuciphagus). Yến sào Hangchao hay còn gọi là Yến Đảo, là loại yến có giá trị cao nhất trên thị trường hiện nay.

Hiệu quả của tổ yến

Tổ yến có chứa nhiều loại chất dinh dưỡng có lợi cho cơ thể con người như axit amin, protein, testosterone, estradiol, carbohydrate và một lượng nhỏ lipid. Đặc biệt, hàm lượng axit sialic trong tổ yến cao gấp 200 lần so với sữa ong chúa, mang đến nguồn dưỡng chất dồi dào, giúp cơ thể khỏe đẹp.

Ở Việt Nam, yến sào phù hợp với mọi lứa tuổi, đặc biệt là trẻ em, người già và người mới ốm dậy, có tác dụng bổ sung dinh dưỡng, tăng cường sức đề kháng, nâng cao khả năng miễn dịch, tốt cho hệ tiêu hóa. Đồng thời, nó còn mang lại nhiều lợi ích khác cho sắc đẹp và sức khỏe.

Cách chọn yến sào tốt

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại yến sào, với nhiều nhãn hiệu và chủng loại khác nhau. Vì vậy, để chọn được tổ yến tốt, bạn cần quan tâm đến các tiêu chí sau:

Chọn theo loại bột yến mạch

Có 3 loại tổ yến phổ biến là yến trắng, yến huyết và yến đỏ. Nói chung, không có nhiều sự khác biệt giữa 3 loại này, nhưng tùy theo nhu cầu của bạn, bạn nên chọn loại phù hợp với mình.

Xem xét các thành phần của tổ yến

Thực tế, thành phần chính của yến sào chưng sẵn bao gồm yến sào, đường phèn, mật ong và một số phụ gia khác. Vì vậy, bạn nên chọn sản phẩm có hàm lượng yến sào cao và không có phẩm màu, chất bảo quản, hương liệu.

Ngoài ra, nếu bạn đang ăn kiêng thì nên chọn loại yến sào ít đường. Trong khi đó, nếu bạn bị dị ứng với các chất phụ gia, hãy đọc kỹ danh sách thành phần trước khi chọn mua.

Lựa chọn sản phẩm qua sơ chế

Có rất nhiều câu hỏi đặt ra là nên dùng loại tổ yến nào để đảm bảo hàm lượng dinh dưỡng tốt? Theo các cách sơ chế sau khi lựa chọn sản phẩm yến sào phù hợp:

  • Tổ Yến thô:

Đây là loại tổ yến chưa qua chế biến vẫn còn bám trên lông của chim yến. Do đó, người dùng có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng và hàm lượng dinh dưỡng tối đa. Tuy nhiên, khi sử dụng loại tổ yến này cần nhiều thời gian sơ chế trước khi chế biến.

  • Yến tinh chế:

Đây là sản phẩm được tinh chế qua sự tỉ mỉ và kỹ lưỡng của nghề thủ công. Ngâm tổ yến trong nước cho mềm, sau đó làm sạch bằng tay để loại bỏ lông và các tạp chất. Hàm lượng chất dinh dưỡng được bảo quản bằng phương pháp này khá cao.

  • Yến mạch chế biến sẵn:

Nếu không có nhiều thời gian sơ chế và sơ chế, bạn có thể chọn yến mạch chế biến sẵn. Tùy theo hàm lượng và khối lượng của sản phẩm mà yến sào sẽ có những mức giá khác nhau. Đồng thời, bạn nên chọn địa chỉ uy tín để đảm bảo lượng yến có trong sản phẩm đúng như trên bao bì.

  • Chọn sản phẩm theo sở thích của bạn

Tổ yến được làm từ nước bọt của chim yến nên thường có mùi tanh tự nhiên hoặc mùi mốc. Do đó, nhiều thương hiệu kết hợp thêm hương liệu để làm cho sản phẩm của họ ngon hơn và tốt cho sức khỏe. Ví dụ như yến sào hạt sen, yến sào táo đỏ, v.v.

Thương hiệu Yến Sào nổi tiếng

Do nhu cầu sử dụng yến sào ngày càng cao nên trên thị trường đã xuất hiện nhiều thương hiệu khác nhau. Cùng điểm qua những thương hiệu yến sào nổi tiếng được nhiều người dùng yêu thích:

Thương hiệu Qinghe

Khánh Hòa là thương hiệu yến sào nổi tiếng của Việt Nam, được thành lập từ năm 1990 theo quyết định của UBND tỉnh Khánh Hòa. Trong hơn 20 năm, thương hiệu đã phát triển nhanh chóng để tạo nên danh tiếng của mình. Đồng thời đáp ứng và phục vụ tốt các nhu cầu của khách hàng.

Hiện thương hiệu đã xây dựng một số nhà máy nuôi, chế biến và phát triển tổ yến, sử dụng công nghệ hiện đại. Từ đó góp phần cho ra đời những sản phẩm chất lượng cao giúp nâng cao sức khỏe cho mọi đối tượng người dùng. Chính vì vậy, thương hiệu Qinghe luôn có chỗ đứng vững chắc trên thị trường và được nhiều người dùng tin tưởng.

Thương hiệu Song YanSong Yan

Là một trong những thương hiệu yến sào nổi tiếng của Việt Nam trực thuộc Công ty TNHH Quốc tế Huang Nan. Thương hiệu cung cấp các sản phẩm yến sào chất lượng trên thị trường trong và ngoài nước. Với cam kết mang đến cho người dùng những sản phẩm dinh dưỡng và đảm bảo chất lượng tuyệt đối, Yến Sào Songyan đã và đang chiếm được lòng tin của mọi khách hàng.

Hiện yến sào của thương hiệu này đã có mặt tại các đại siêu thị và showroom Songyan ở hầu hết các chợ trên cả nước. Sản phẩm còn được bán ra thị trường quốc tế như Đài Loan, Lào, Campuchia,… Đã qua kiểm định nghiêm ngặt tại các quốc gia này và được nhiều người đón nhận.

Thương hiệu Yên Bắc

Đây cũng là thương hiệu yến sào của Việt Nam, được biết đến với việc cung cấp các sản phẩm yến sào dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe. Bao gồm yến thô, yến tinh chế, nước yến, v.v. Yến Bắc ra đời với mục tiêu góp phần phát triển ngành nuôi chim yến tiên tiến, bền vững và thân thiện với môi trường.

Thương hiệu luôn tâm niệm rằng sản phẩm không chỉ đảm bảo nguyên chất mà vi chất dinh dưỡng hoàn toàn đến tay người dùng. Sản phẩm từ khâu trồng trọt, thu hái, sơ chế, chế biến, bảo quản, đóng gói cuối cùng và các khâu liên kết khác đều được kiểm soát theo tiêu chuẩn.

Top 5 tổ yến tốt nhất được ưa chuộng nhất

Tổ yến là sản phẩm được nhiều người lựa chọn sử dụng hiện nay để giúp bồi bổ và giữ gìn sức khỏe tốt. Vậy top 5 yến sào tốt nhất được ưa chuộng hiện nay là gì? Hãy cùng điểm qua 5 loại yến sào phổ biến nhất hiện nay:

1. Yến sào Qinghe Yến huyết tinh chế 50g

Đây là sản phẩm yến sào tinh chế của Qinghe Bird’s Nest Co., Ltd. Sản phẩm luôn được đa số người dùng đánh giá cao và công nhận về chất lượng, giúp bạn yên tâm hơn khi sử dụng. Những con yến huyết này sử dụng 100% yến sào tự nhiên và được lấy từ các hòn đảo ven biển Qinghe.

Ngoài ra, quy trình rửa chén này vô cùng kỹ lưỡng, sử dụng công nghệ thẩm thấu ngược. Do đó, độ ẩm của tổ yến chỉ dao động dưới 3% mang đến chất lượng ổn định cho sản phẩm. Khi sử dụng sản phẩm này có tác dụng giúp hạ huyết áp, điều hòa khí huyết, kéo dài tuổi thọ, chống lão hóa… và nhiều lợi ích khác cho sức khỏe.

Giá tham khảo: 7.500.000 VNĐ / hộp 50g

2. Tổ yến tinh chế tám mặt.

Tổ yến tinh chế tám mặt là sản phẩm của tổ yến (hoàng yến) được lấy chính góc của thanh để làm tổ yến. Do đó, các sản phẩm thường có hình dạng tam giác và có hàm lượng dinh dưỡng tương đương với các loại yến sào khác. Tuy nhiên, giá cả phải chăng hơn các loại yến sào khác.

Sản phẩm sạch, tinh chế, dễ chế biến không qua nhiều công đoạn. Ngoài ra, dòng sản phẩm này mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe khi sử dụng như tăng sức đề kháng, chống lão hóa, hỗ trợ tốt cho hệ tim mạch. Đồng thời, tổ yến tinh chế tám cạnh có hương vị thơm ngon, ngay cả những người mới làm quen với yến sào cũng có thể dễ dàng bắt đầu.

Giá tham khảo: 3.500.000 VNĐ / hộp 100g

3. Yến Sào Hương Gừng

Đây là sản phẩm yến sào chưng sẵn của Yến Việt, một thương hiệu nổi tiếng của Việt Nam. Yến Việt là thương hiệu đầu tiên ở nước tôi áp dụng thành công mô hình nuôi chim yến. Vì vậy, các sản phẩm yến sào được thu hoạch tại chuồng chim của thương hiệu đảm bảo chất lượng tốt và hiệu quả.

Thành phần chính của yến chưng sẵn hương gừng bao gồm 10% yến sào, đường phèn, gừng và các phụ gia thực phẩm. Điều này mang lại nhiều công dụng hữu ích cho sức khỏe và giúp kích thích hệ tiêu hóa hoạt động tốt. Sản phẩm có vị thanh mát nhưng hơi the the của gừng nên đối với một số người sẽ hơi khó uống.

Giá tham khảo: 230.000đ / hộp 5 lọ

4. Nước yến chưng sẵn Collagen Anpha Export

Nước yến Collagen Anpha Export là sản phẩm yến sào chưng sẵn được đông đảo người dùng yêu thích ngay từ khi mới ra mắt. Sản phẩm này sử dụng 100% yến sào tươi nguyên chất và 1,8% collagen. Nhờ đó giúp bổ sung collagen và làm đẹp da hiệu quả do có khả năng ngậm nước, duy trì sắc đẹp và sức khỏe.

Ngoài ra, sản phẩm này có vị nhân sâm nhưng không hề hăng, rất dễ uống. Vì vậy, sản phẩm này rất thích hợp cho những ai muốn sử dụng yến sào chưng sẵn.

Giá tham khảo: 830.000 VNĐ / hộp 8 chai

5. Yến chưng sẵn tại Khánh Hòa Sanest

Nước yến Sanest có đường Khánh Hòa là sản phẩm của thương hiệu nổi tiếng Khánh Hòa. Sản phẩm ngay từ khi ra mắt đã được rất nhiều người dùng tin tưởng và sử dụng. Thành phần chính của sản phẩm này bao gồm 7,5% yến sào, đường phèn,… Đồng thời, quy trình sản xuất, đóng gói được kiểm soát chặt chẽ và sản xuất theo đúng tiêu chuẩn quốc tế.

Bên cạnh đó, Nước Yến Sanest Khánh Hòa có vị ngọt nhẹ rất dễ sử dụng. Đồng thời giúp hạn chế các bệnh liên quan đến đường tiêu hóa, điều trị và hỗ trợ bệnh tiểu đường, cung cấp năng lượng, chăm sóc sức khỏe cho mọi người. Sản phẩm được thiết kế dạng hộp đứng sang trọng, có thể dùng làm quà tặng dịp lễ tết.

Giá tham khảo: 35.000đ / chai 70ml

Tổ yến được coi là “thần dược” mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và sắc đẹp của mọi đối tượng sử dụng. Hy vọng những thông tin chia sẻ trên đây có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về loại yến sào này. Đồng thời lựa chọn đúng sản phẩm đáp ứng nhu cầu sử dụng tốt và hiệu quả.

vietnamtaok
vietnamtaok
Bài viết: 357