Đặc Sản Cao Bằng Nổi Tiếng Nhất Định Bạn Phải Thử

Đặc sản Caobang nguyên chất, không hóa chất bảo quản. 100% nguyên liệu sạch, hoàn toàn thủ công. Cao Bằng Green cung cấp các sản phẩm địa phương Cao Bằng.

Các tính năng đặc biệt của Word

Cao Bằng không chỉ nổi tiếng với môi trường thiên nhiên hùng vĩ. Ví dụ như thác Banyo – thác nước tự nhiên lớn nhất Đông Nam Á. Di tích lịch sử vẻ vang Pác Bó, hang động đẹp và huyền bí. Hơn nữa, ở đây có nhiều món ăn rất mê hoặc và hấp dẫn du khách.
Caobang đặc sản
Các món ăn nổi tiếng đặc trưng của tỉnh Cao Bằng như hạt dẻ, bún, trứng kiến, sườn lợn hun khói, mật ong, thạch đen, nấm hương, măng khô, bánh xèo, bánh khúc, thịt gác bếp, bánh đa, cá thác lác. , rau…… và tất nhiên bạn sẽ không thể nào quên khi được thưởng thức và thưởng thức những món đặc sản hấp dẫn này. Hoàn hảo như một món quà cho gia đình và bạn bè.

15 Chế Độ Ăn Đặc Biệt Ngon Bạn Nên Mua Làm Quà

1. Hạt dẻ Trùng Khánh

Đầu tiên không thể không kể đến hạt dẻ Zhongqing ở huyện Zhongqing, tỉnh Caobang. Ngoài ra còn có các điểm tham quan nổi tiếng như Bản Giốc, động Ngườm Ngao, chùa Phật Tích Trúc Lâm hấp dẫn du khách thập phương. Cây dẻ được trồng ở đây khoảng 20 năm trước và từ đó ngày càng mở rộng.

Bạn đang xem: 16 Đặc Sản Cao Bằng Nổi Tiếng Nhất Định Phải Thử

Hạt dẻ Trùng Khánh bao nhiêu tiền 1kg?

Thổ nhưỡng và thời tiết ở vùng Trùng Khánh rất thích hợp cho sự phát triển của cây dẻ. Không giống như những nơi khác, hạt dẻ to và giòn, ăn rất ngon. Hạt dẻ có thể ăn sống (rất giòn và hơi ngọt), luộc, rang và rang. Lưu ý nếu ăn quá no sẽ khiến bạn no và chán cơm do chứa nhiều tinh bột.
Mùa hạt dẻ (tháng 9-11 âm lịch) trùng vào mùa thu hoạch của người dân nơi đây, bạn nên đến tận vườn để mua hạt dẻ. Hoặc bạn có thể quay lại thành phố Caobang và đến cửa hàng đặc sản để mua. Nếu bạn ở xa không có điều kiện lên Cao Bằng, bạn có thể đặt hàng online qua website taybacstore.com và được giao hàng tận nơi. Hotline: 0915810815.

2. Mỏ Thiếc Đồng Phia Đén (Huyện Nguyên Bình)

Bún mắm là loại thực phẩm khô, đặc sản bán chạy nhất dịp gần Tết Nguyên đán. Quạt Cao Bằng có quạt của 2 thương hiệu là quạt Tình Tức Mô Thiec và quạt Phia Đén. Người hâm mộ cả hai thương hiệu đều ở huyện Nguyên Bình. Thương hiệu bún Anlai đã dần được sự tín nhiệm của khách hàng trong những năm gần đây.

Mì Fei Deng Cao Bằng

Tuy nhiên, Miền Phia Đen là thương hiệu được ưa chuộng nhất trên thị trường. Nguyên nhân là do nó được các phương tiện truyền thông mạng quảng cáo quá nhiều, chất lượng cũng thơm ngon, được nhiều người mua từ khắp nơi ưa chuộng. Bún mực được tiêu thụ trong tỉnh nhưng sản lượng không lớn, do ít hộ, giá cao.
Nếu bạn đang đắn đo không biết mua một món đặc sản nào về làm quà thì lời khuyên của tôi dành cho bạn là rẻ quạt vùng cao được rất nhiều người yêu thích. Các cửa hàng đặc sản tại Caobang luôn cung cấp các loại sản phẩm này. Hành khách có nhu cầu đến tận nơi sản xuất hãy đến tham quan và thưởng ngoạn làng nghề sản xuất quạt cũng rất hữu tình.

3. Blackberry

Xôi đen cũng là một đặc sản và món ngon nổi tiếng của Caobang, tỉnh Cao Sơn, miền núi phía Bắc. Đến Caobang vào mùa đông nhất định phải thử món ăn đặc sản này. Nhồi đen nấu chín, bóc vỏ, nêm chút muối, có thể ninh với thịt nạc. Người dân miền núi cũng thường làm xôi nếp nương cũng rất ngon.

Hạt trám đen bao nhiêu tiền 1kg?

Mùa mắc ca đen là mùa đông, còn khoảng 2-3 tháng nữa là đến Tết Nguyên đán, đừng bỏ lỡ nhé. Du khách có thể mua hoàn toàn ở các cửa hàng, chợ xanh hoặc đặt hàng trực tuyến tại cửa hàng đặc sản quê ở Cao Bằng.
Sườn heo xông khói Cao Bằng rất quan trọng. Nguyên liệu thịt lợn đen của địa phương kết hợp với mùi thơm của bã mía tạo nên hương vị tuyệt vời của món sườn. Ngoài ra, các loại gia vị như mứt, mắc khén, gừng núi,… không phải ở đâu cũng có.
Sườn non Cao Bằng vào bếp
Du khách có toàn quyền vào cửa hàng, và nếu mang về làm quà cho gia đình, người bán sẽ hút chân không để bảo quản và bảo vệ tốt nhất có thể. Đối với các đơn hàng trực tuyến trên taybacstore.com muốn chuyển đi các tỉnh thành khác, du khách nên chọn hình thức vận chuyển hỏa tốc để có thể luân chuyển sản phẩm trong thời gian sớm nhất. Vì đây là loại thực phẩm khó bảo quản, bảo quản nên việc vận chuyển thường tiềm ẩn nhiều rủi ro.

5. Daxian Cai

Tháng 1 đến tháng 3 âm lịch là mùa của loại rau này. Rau ngổ hay còn gọi là rau bò khai. Đặc sản này tuy có mùi khó chịu nhẹ khi ăn nhưng lại là món khoái khẩu của nhiều người. Khi ăn, hành khách sẽ cảm nhận được vị ngọt của các loại rau củ có thể xào cùng thịt bò, heo, trứng …
Rau Gà Hiên (Bò luộc) Cao Bằng
Với những người Cao Bằng xa quê, món ăn này có thể gợi lại nhiều kỷ niệm khó quên. Vì vậy, nếu có dịp, bạn hãy ghé vào những người bán rau ven đường để mua về ăn ủng hộ nhé.

6. Bò gác bếp

Trâu gác bếp hay còn gọi là tré, khô trâu. Món này được làm và bán ở đường Vườn Cam, Koh Bang. Chất lượng rất ngon, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, có đầy đủ giấy tờ, tem nhãn.

Buffalo Jerky có hương vị khói hòa quyện cùng các loại gia vị đặc trưng.
Giá bán lẻ khoảng 1 triệu đồng / kg, cao hơn so với các tỉnh khác như Lào Cai, Sanluo, Lai Châu … Nhưng có một điều chắc chắn là chất lượng rất đảm bảo, nguồn nguyên liệu rất an toàn. thịt trâu tươi của địa phương, quy trình chế biến rất tỉ mỉ, chuyên nghiệp và bài bản.

7. Măng khô Bảo LạcMăng khô Bảo Lạc từ lâu đã trở thành đặc sản nổi tiếng của tỉnh Caobang, đại diện cho sản phẩm măng khô Caobang xuất khẩu đi các tỉnh. Do địa hình đồi núi, dân cư thưa thớt nên người dân trồng măng chủ yếu để cung cấp cho các xưởng tre, gỗ nên măng rất nhiều. Vào mùa này, măng Bảo Lạc được làm khô và đóng gói để đưa đi tiêu thụ.

Măng Bảo Lạc rất dày và mọng nước, 100% măng nguyên chất, không chứa chất độc hại, bảo vệ. Đây là món ăn không thể thiếu trong những dịp lễ tết. Quý khách có nhu cầu mua măng khô của Caobang hãy liên hệ với chúng tôi, Caobang Green cung cấp sỉ và lẻ với giá tốt nhất.

8. Nấm hương

Cũng giống như măng khô, nấm đông cô cũng là một món ăn không thể thiếu trong các bữa cơm nhà. Nấm hương xiên vốn được trồng trong rừng ở huyện Nguyên Bình của dân tộc Tao, đến mùa thì hái về, phơi nắng cho khô rồi đóng gói đơn giản mỗi bao 0,5kg – 1kg.

Nấm hương khô Caobang là đặc sản nổi tiếng được nhiều người yêu thích.
Món ăn này hoàn toàn có thể kết hợp với nhiều loại thực phẩm khác, làm món chính hoặc làm gia vị để món ăn này thêm đậm đà hương vị trong mùa đông. Tại các cửa hàng địa phương, việc mở một cửa hàng trực tuyến là phổ biến và ngân sách chi tiêu khác nhau tùy theo nhà cung cấp và chất lượng.

9. Bán trứng kiến

Đặc sản trứng kiến ​​cũng được nhiều người biết đến. Đây là loại bánh chỉ có ở các dân tộc Dai và Nong ở Gaobang. Nguyên liệu chính là bột gạo nếp nương khô và trứng của loài kiến ​​đen, chúng đẻ trứng từ tháng 4 đến tháng 5 hàng năm.

Xem Thêm: 25 Truyện Ngôn Tình Hay Nhất – https://thiennhuong.com

Bánh trứng kiến ​​Cao Bằng.
Tuy nguyên liệu đơn giản nhưng món bánh này lại bổ dưỡng, giải nhiệt ngày hè. Bánh trứng kiến ​​được cắt thành từng miếng nhỏ cho dễ ăn, có thể dùng nóng hoặc lạnh tùy theo sở thích của mỗi người. Nếu là người lần đầu ăn món bánh này, bạn sẽ thấy lạ miệng, nhưng cũng mê mẩn.

10. Mật ong rừng

Mật ong rừng là đặc sản của các tỉnh miền núi phía Bắc, trong đó Caobang còn nổi tiếng với mật ong nguyên chất được sản xuất từ ​​thiên nhiên. Có đủ mật ong nuôi và mật ong lấy từ rừng (vào mùa ong). Do địa hình núi đá và nhiều cây cối phủ bạt nên rất lý tưởng cho việc nuôi ong, được ong chọn làm nơi bảo tồn.

Cao Bằng Mật ong

Ong nuôi ở đây không cần cho ăn đường vì có rất nhiều hoa dại. Người nuôi ong nằm lại thì mật đạt chất lượng, đặc sệt, không lẫn đường và mền. Tuy nhiên, nông dân vẫn đang trồng ở quy mô nhỏ và chưa được nhân rộng.
Nếu bạn đi du lịch Cao Bằng và thích đặc sản Cao Bằng thì mật ong là một gợi ý không thể bỏ qua. Mật ong của Caobang Green được đặt hàng từ người dân địa phương với cam kết bảo vệ chất lượng mật ong tự nhiên, hãy liên hệ với chúng tôi để có mật ong rừng nguyên chất tốt nhất.

11. Thạch đen

Sản phẩm thạch đen ở huyện Taqi’an, Cao Bằng.

Cứ đến mùa hè, huyện Thạch An lại sản xuất và bán ở các cửa hàng, siêu thị. Đây cũng là đặc sản nổi tiếng của huyện Saqian, tỉnh Kao Bang. Thạch đen được làm từ cây sương sáo, phơi khô nấu lấy nước thạch đen rất ngon, là món ăn giải nhiệt mùa hè.

12. Bánh Khoai

Bánh khoái Cao Bằng có nhiều thương hiệu nổi tiếng ở Thành phố Cao Bằng như Santong, Jinfeng; Bánh Khoái ở phố Tongshun, xã Đoài Dương, huyện Trùng Khánh … Hiện nay, có rất nhiều cách làm bánh đa dạng phục vụ khách hàng. để tự do lựa chọn, kích thước và giá cả / phòng tương ứng. Nhân bánh là nhân đậu phộng + đường nâu (phổ biến), nhân tàu, nhân ngà voi.

Bánh tét Cao Bằng

Bánh được bán theo hộp 10 bánh (bánh), giá mỗi loại cũng khác nhau và dao động khoảng 8-15 nghìn đồng / chiếc. Khách đặt hàng đều có hộp bông để tránh va đập, vỡ bánh. Nếu đặt bánh trong dịp Lễ hội Xuân hồng, do lượng đặt hàng lớn, nhân lực và thời gian có hạn nên chủ động đặt bánh sớm.

13. Bánh trà xanh

Bánh che lam cũng là một trong những đặc sản của tỉnh Kao Bang. Đây là món ăn địa phương hấp dẫn người tiêu dùng với những sản vật quen thuộc của vùng quê. Thưởng thức bánh đa Cao Bằng với trà nóng, bạn sẽ cảm nhận rõ nét hương vị quê hương đậm đà ẩn chứa trong nếp, đường và vị cay của gừng.

Bánh chè lam Cao Bằng

Khi ăn chè banglin cỏ thường được cắt thành từng miếng nhỏ. Bánh dẻo nhưng không dính tay, bột mịn và thơm mùi mật ong. Ở thành phố Caobang, nhiều gia đình làm món bánh ngon nổi tiếng này, có bán ở các nhà hàng và cửa hàng đặc sản ở thành phố Caobang.

14. Vịt quay 7 vị

Không giống như các món vịt quay ở bất kỳ nơi nào khác, Vịt quay Cao Bằng là vịt quay có màu vàng nâu được tẩm ướp gia vị với 7 loại gia vị mà chỉ cần nhìn thôi là đã thấy mê. Vịt quay 7 vị thường được phục vụ trong các dịp lễ tết quan trọng đặc biệt như lọc (mừng cơm mới), ngày rằm tháng bảy, ngày xá tội vong nhân … Cơm không thiếu nhưng món vịt quay thì không. thiếu xót.

7 vị vịt quay Cao Bằng

Cách nấu vịt quay 7 vị cũng rất tỉ mỉ. Ngay từ khâu chọn vịt cũng cần có kinh nghiệm và kỹ năng, không quá béo (nhiều mỡ), cũng không quá gầy (không có thịt). Công đoạn ướp vịt là phức tạp nhất vì cần nhiều loại gia vị khác nhau. Sau đó, việc quay vịt bằng than cũng cần những kỹ thuật viên có kinh nghiệm để làm ra món vịt quay thơm ngon, thịt mềm từ ngoài vào trong.

15. Súng trượt

Bánh tằm
Bánh Kèo Sli có nguồn gốc từ xã Phú Ngọc, huyện Hà Quảng, được làm từ gạo nếp, đậu phộng và đường bột. Đây là món ăn dân dã truyền thống đã có từ xa xưa. Được làm bằng các nguyên liệu địa phương, nó có vị độc đáo, ngọt và ngon. Kết hợp với trà để giảm vị đường càng có tác dụng tốt hơn.

16. Trà cổ tích Kolia

Trà Tiên Thảo Mộc Kolia Phia Đén.

Sinh trưởng ở độ cao hơn 1200 mét, sinh trưởng trong khí hậu lạnh giá, quanh năm mây mù bao phủ, chè vằng ở vùng núi Phja Đén và Phja Oắc dày đặc hơn, tích tụ những tinh hoa quý giá, nâng cao chất lượng cuộc sống. Hương vị đặc biệt quan trọng tạo nên thương hiệu Trà Tiên Kolia.

Thực phẩm phổ biến

Ngoài những món ăn đặc sắc trên, những món ăn Caobang sau đây cũng rất nổi tiếng và được nhiều thực khách yêu thích. Dưới đây là một số món ngon Cao Bằng:

vietnamtaok
vietnamtaok
Bài viết: 357