Nguyên Tắc Vàng Khi Đầu Tư Đất Nền

Đất Nền Bất Động Sản – 7 Nguyên Tắc Vàng Khi Đầu Tư Đất Nền?
Kênh đầu tư bất động sản luôn là kênh đầu tư hấp dẫn đối với bất kỳ nhà đầu tư nào bởi nó mang lại lợi ích lớn cho nhà đầu tư, tuy nhiên thị trường bất động sản tiềm ẩn nhiều rủi ro và việc trang bị kiến ​​thức sẽ giúp nhà đầu tư tránh được nhiều tổn thất không đáng có. Như vậy, Emime sẽ gửi đến khách hàng 7 quy tắc vàng khi đầu tư bất động sản:

Ưu điểm khi đầu tư vào đất nền:
Là một trong những kênh đầu tư tiềm năng và an toàn nhất hiện nay
Khả năng sinh lời cao, tăng giá nhanh, giữ tài sản tốt
Giá trị tài sản cao hay thấp phụ thuộc vào cơ sở hạ tầng và vị trí
Vốn nhỏ, nhà đầu tư dưới 1 tỷ cũng có thể tham gia

Khả năng sinh lời và tính thanh khoản cao, đặc biệt là những khu vực đang dần hoàn thiện cơ sở hạ tầng. Theo ghi nhận, tỷ suất sinh lời của đất nền trong vòng 1 năm trở lại đây thường không dưới 15%.

Tài sản có giá trị cố định trong tương lai và khả năng giảm giá thấp.

“Tấc đất, tấc vàng” là tâm lý rất phổ biến trong văn hóa của người Việt.

Cơ hội đầu tư đất nền vẫn còn nhiều

Nhược điểm của việc đầu tư vào nền móng:
Nên hạn chế đi vay – tránh chôn vốn
Khi thị trường trầm lắng, tốc độ tăng của đất nền trong nhóm là nhanh nhất
Tính pháp lý của đất nền ở một số khu vực chưa rõ ràng, nhà đầu tư dễ gặp rủi ro

Quỹ đất nhà ở ngày càng thu hẹp nên nguồn cung cũng ít hơn

Vì vậy, khi đầu tư vào đất nền, khách hàng cũng cần lưu ý:

Có mục tiêu rõ ràng – lãi bao nhiêu, bán – cắt lỗ và chốt lời ở ngưỡng nào thì dừng giao dịch.
Ưu tiên phân khúc giá rẻ 1tr-5tr / ㎡ hoặc 5tr-10tr / ㎡ dễ sinh lời.
Mua khi thị trường “bùng nổ”. Thời gian kinh doanh 2-3 năm sau khi mua chắc chắn sẽ có lãi tốt
Vì vậy, khách hàng nên mua hoặc bán sau khoảng 2-3 năm hoặc có thể tùy thuộc vào điều kiện thị trường và mục tiêu lợi nhuận của bạn.
7 Nguyên tắc vàng khi đầu tư đất nền?
Theo phân tích của các chuyên gia có thẩm quyền trên thị trường đầu tư bất động sản, năm 2021 là năm của đất nền, đây là kênh đầu tư vốn thấp nhưng khả năng sinh lời cực cao đang là điểm nhấn thu hút các nhà đầu tư hiện nay. Tuy nhiên, việc mua đất nền đầu tư cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro, nếu không cẩn thận, đầu tư vào lĩnh vực này có thể sẽ không sinh lời.

Vì vậy, hãy chấp nhận rủi ro khi giao dịch, mua đất đầu tư và đóng góp lợi nhuận cao nhất. Trước khi chọn mua, nhà đầu tư cần chuẩn bị kỹ lưỡng những điều cơ bản khi đầu tư vào đất nền. Hiện nay, chỉ cần tuân thủ 7 nguyên tắc là có thể giúp nhà đầu tư chọn mua được đất nền với tiềm năng sinh lời hấp dẫn.

Nguyên tắc 1: Biết vị trí dự án
Nguyên tắc 1: Biết vị trí dự án
Nguyên tắc 1: Biết vị trí dự án

Vị trí là yếu tố đặc biệt quan trọng khi lựa chọn đầu tư vào bất động sản. Đồng thời, tiềm năng sinh lời của dự án cao hay thấp còn phụ thuộc vào vị trí sở hữu dự án và các tiện ích xung quanh.

Cho đến nay, những lô đất hội tụ đủ 3 yếu tố “nhất cận thị – nhị cận lộ” đều mang lại lợi nhuận rất hấp dẫn cho các nhà đầu tư. Vì vậy, khi chọn mua đất nền Bến Tre cần đặc biệt lưu ý đến vị trí của dự án.

Nguyên tắc 2: Tính hợp pháp của dự án

Khi chọn mua đất nền đầu tư, chúng ta chỉ nên đầu tư vào những mảnh đất đã có sổ đỏ, pháp lý minh bạch để sau này có thể bán hoặc chuyển nhượng cho người mua sau này. Đây được coi là nguyên tắc “ăn nên làm ra” khi quyết định đặt cọc mua đất trong thời điểm thị trường bất động sản khó khăn như hiện nay.

Nguyên tắc 3: Chỉ chọn mua đất “sống”
Những yếu tố chọn mua đất nền Bến Tre giá rẻ sinh lời cao

Một điều lưu ý khi chọn mua đất nền là chỉ nên mua những lô đất ‘sống’ gần với các khu nhà ở hiện hữu, hoặc dự án của bạn nằm trên khu đất có chủ trương hình thành khu dân cư trong tương lai. Đừng bao giờ mua lô đất ở nơi “vườn không nhà trống”, khó sang nhượng, thu lợi nhuận không cao.

Nguyên tắc 4: Bạn cần định giá trước rồi mới chọn mua

Khi chọn mua đất nền vùng ven, chúng ta cần liên hệ mua bán hoặc truy cập một số trang web bất động sản để hỏi về giá đất khu vực mình muốn đầu tư. Bạn chỉ nên chọn mua nếu giá bán của lô đất nằm trong khoảng 5% so với giá thị trường.

Nguyên tắc 5: Sử dụng Đòn bẩy Tài chính Hợp lý
Nguyên tắc 5: Sử dụng Đòn bẩy Tài chính Hợp lý
Nguyên tắc 5: Sử dụng Đòn bẩy Tài chính Hợp lý

Khi chọn mua đất nền đầu tư, bạn cần cân nhắc về tình hình tài chính của mình. Bạn không nên đầu tư vào những sản phẩm vượt quá khả năng tài chính của mình, vì nếu vượt quá khả năng của bạn, bạn sẽ phải vay ngân hàng để trả tiền mua đất, cộng với tiền lãi hàng năm.

Nếu còn thiếu và muốn đầu tư vào đất nền dự án, bạn phải cân nhắc đến ngưỡng đảm bảo tài chính của bản thân. Đặc biệt khi lựa chọn hình thức vay ngân hàng, số tiền được vay không được vượt quá 50% giá trị sản phẩm, và số tiền trả không quá 50% thu nhập hàng tháng.

Nguyên tắc 6: Chọn mua sản phẩm có tính thanh khoản cao

Khi quyết định mua đất nền bất kỳ dự án, khu vực nào. Bạn có cần điều tra thêm về tình hình bất động sản trong khu vực, chẳng hạn như tần suất của các hoạt động hoán đổi đất đai? Tỷ suất sinh lợi kỳ vọng là bao nhiêu? Từ đó phán đoán chiến lược đầu tư trung và dài hạn phù hợp.

Nguyên tắc 7: Thuận tiện xung quanh bạn

Một trong những yếu tố góp phần quyết định mức sinh lời cho dự án đất nền chính là những tiện ích hiện hữu xung quanh dự án. Khi lô đất nằm trên khu dân cư với đầy đủ tiện ích & dịch vụ hoàn hảo sẽ thu hút được dân cư tập trung sinh sống. Khi khu vực tập trung đông dân cư, giá trị đất nền nơi đây sẽ tăng giá . Do đó, môi trường sống xung quanh sẽ là yếu tố cực kỳ quan trọng ảnh hưởng đến mức sinh lời sản phẩm đất nền mà ta đầu tư.

Hy vọng những thông tin mà chúng tôi chia sẻ sẽ có thêm những kiến thức bổ ích cho bạn khi tham gia vào kênh đầu tư béo bở này. Chúc quý khách hàng luôn thành công trong các dự án đầu tư BĐS đất nền.

Với đội ngũ tư vấn chuyên môn đã đầu tư nhiều dự án Bất Động Sản, nếu bạn muốn tìm hiểu kỹ hơn về các dự án Bất Động Sản xin vui lòng liên hệ với chúng tôi theo những thông tin sau:

Việt Nam Ta
Việt Nam Ta

Việt Nam Ta là một trong những mạng xã hội được cấp phép tại Việt Nam. Hướng tới nội dung sạch và chuyên sâu dành cho người Việt. Mang Việt Nam ra khắp thế giới.

Bài viết: 357