Likes
Sau những cải tiến và những đợt update của Google trong một vài năm, câu hỏi "Tương lai của SEO là gì?" lại xuất hiện một lần nữa và tôi nhận ra rằng mọi người đang thực sự tự hỏi mình điều tương tự như tôi đã làm cách đây 5 năm: Điều gì sẽ xảy ra với thuật toán của Google?
Rốt cuộc, tại sao bạn lại muốn sử dụng các liên kết trả phí để tăng xếp hạng trang web của mình trên Google, khi bạn biết rằng các công cụ tìm kiếm đã sẵn sàng xử phạt các liên kết đó? Đây dường như vẫn là điều duy nhất mà bạn phải lo lắng.
Để trả lời câu hỏi "Tương lai của SEO là gì?" chúng ta cần xem xét kỹ hơn những thay đổi trong công cụ tìm kiếm.
Về cách các công cụ tìm kiếm đang phát triển, hai thay đổi quan trọng nhất sẽ đến từ cách họ quyết định xử lý chất lượng của một trang web và tốc độ di chuyển qua chỉ mục của họ. Bạn có thể ngạc nhiên về cách những thay đổi này có thể ảnh hưởng đến thứ hạng trang web của chính bạn trên các công cụ tìm kiếm.
Một số bài báo gần đây trên tờ TheNextWeb chính thức nói rằng các Seoer Đừng quá lo lắng về tương lai của SEO vì Google có khả năng thực hiện những thay đổi lớn như trước đây. Họ liên tục tinh chỉnh và điều chỉnh các thuật toán của mình và không có dấu hiệu nào cho thấy ngoài sự thay đổi đáng kể. Vì vậy, nếu bạn có những nội dung chất lượng hãy luôn cập nhật và xuất bản nội dung mới có liên quan hoặc blog một cách đều đặn, cân bằng và tránh spam link, thì bạn không cần phải lo lắng về tương lai của SEO.
Nếu bạn muốn biết điều gì sẽ xảy ra với việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, bạn nên xem xét tương lai của Google, Yahoo và Bing. Google chắc chắn sẽ thực hiện các thay đổi đối với thuật toán của họ để giúp họ có điểm chất lượng tổng thể, nhưng họ sẽ không đến mức phạt các trang web vì có quá nhiều bài viết hoặc liên kết. Thay vào đó, họ sẽ thực hiện các thay đổi đối với cách hoạt động của thuật toán để mang lại cho họ điểm chất lượng tổng thể.
Hai yếu tố chính tạo nên điểm chất lượng tổng thể cho các công cụ tìm kiếm sẽ bao gồm những thứ như vị trí xếp hạng của một trang web đối với các từ khóa nhất định và mức độ spam hoặc đánh dấu liên kết mà một trang web có. Google đang trở nên tích cực hơn trong cách tiếp cận thu thập dữ liệu và lập chỉ mục các trang web và sẽ liên tục thực hiện các thay đổi dựa trên kết quả của nỗ lực thu thập thông tin và lập chỉ mục của họ.
Thay đổi lớn nhất sẽ xảy ra đối với các công cụ tìm kiếm là quyết định loại bỏ hoàn toàn từ "được tài trợ" khỏi các thuật toán của họ. Cách mà Google dự định thay đổi công thức xếp hạng là loại bỏ động cơ mà các trang web có được liên kết từ các trang web khác. Câu nói cũ "các liên kết được tài trợ là xấu" là sai, vì vậy đừng lo lắng về "tương lai của SEO là gì?"
Tôi hy vọng câu trả lời này sẽ giúp bạn nhưng nếu bạn cần thêm bất kỳ lời giải thích nào, hãy hỏi tôi.
Like (2)
Loading...
Wordpress là 1 phần mềm ứng dụng mã nguồn mở (Open Source Software) nó là dạng ngôn ngữ lập trình PHP và sử dụng cơ sở dữ liệu MySQL, là bộ nguồn được sử dụng nhiều nhất cho tới bây giờ. Chính vì mã nguồn mở, được nhiều Người sử dụng nhiều nhất nên những bảo mật của nó cũng dễ bị xâm nhập vào hệ thống website của bạn. Cho nên chúng tôi khuyên hãy sử dụng các tiện ích (công cụ - plugin) từ chính nhà cung cấp và bảo mật cho hệ thống của bạn bằng 1 trong các plugin sau:
1. Wordfence
Wordfence bảo mật bằng tường lửa điểm cuối và máy quét phần mềm độc hại được xây dựng từ đầu để bảo vệ WordPress. Nguồn cấp dữ liệu bảo vệ mối đe dọa với tính năng bật tường lửa mới nhất, ngăn chặn các mã độc hại và địa chỉ IP độc hại cần thiết để giữ trang web của bạn an toàn. Được hoàn thiện bởi một bộ các tính năng bổ sung và luôn được cập nhật, Wordfence là tùy chọn bảo mật toàn diện nhất hiện có.
2. Sucuri
Sucuri được công nhận trên toàn cầu về mọi vấn đề liên quan đến bảo mật trang web, và với họ là chuyên môn về Bảo mật WordPress.
Plugin Sucuri Security WordPress miễn phí cho tất cả người dùng WordPress. Nó là một bộ bảo mật nhằm bổ sung cho tư thế bảo mật hiện có của bạn. Nó cung cấp cho người dùng một tập hợp các tính năng bảo mật cho trang web của họ, mỗi tính năng được thiết kế để có tác động tích cực đến tình hình bảo mật của của Người dùng.
3. iThemes Security
iThemes Security (trước đây là Better WP Security) cung cấp cho bạn hơn 30 cách để bảo mật và bảo vệ trang web WordPress của bạn. Trung bình 30.000 trang web mới bị tấn công mỗi ngày. Các trang web WordPress có thể là mục tiêu dễ dàng cho các cuộc tấn công vì lỗ hổng plugin, mật khẩu yếu và phần mềm lỗi thời.
Hầu hết quản trị viên WordPress không biết chúng dễ bị tấn công, nhưng iThemes Security hoạt động để khóa WordPress, sửa các lỗ hổng phổ biến, ngăn chặn các cuộc tấn công tự động và củng cố thông tin đăng nhập của người dùng. Với các tính năng nâng cao dành cho người dùng có kinh nghiệm, plugin bảo mật WordPress của chúng tôi có thể giúp làm cứng WordPress.
4. All In One WP Security
All In One WP Security là plugin bảo mật cuối cùng của nhà cung cấp sẽ đưa bảo mật trang web WordPress của bạn lên một cấp độ hoàn toàn mới.
Plugin bảo mật này cung cấp các phương pháp và kỹ thuật bảo mật WordPress được đề xuất mới nhất cũng như các tính năng dễ sử dụng. Nó được thiết kế và viết bởi các chuyên gia với tâm trí người dùng. Bạn không cần phải học các quy tắc htaccess phức tạp để áp dụng các quy tắc tường lửa tốt cho trang web của mình nữa.
WordPress đã là một nền tảng an toàn theo cách nó được thiết kế nhưng các lỗ hổng và vấn đề bảo mật phổ biến được tìm thấy trong hầu hết các trang web WordPress thường đến từ người dùng bất cẩn hoặc thực hành bảo mật kém, cấu hình lưu trữ kém và các plugin hoặc chủ đề được mã hóa kém.
Do đó, điều rất quan trọng là phải thêm một số bảo mật và tường lửa bổ sung vào trang web của bạn bằng cách sử dụng một plugin như plugin này thực thi nhiều phương pháp bảo mật quan trọng trên trang web của bạn.
All In One WP Security and Firewall cũng sử dụng hệ thống chấm điểm bảo mật chưa từng có để đo lường mức độ bạn đang bảo vệ trang web của mình dựa trên các tính năng bảo mật mà bạn đã kích hoạt.
Các tính năng bảo mật và tường lửa được phân loại là “Cơ bản”, “Trung cấp” hoặc “Nâng cao”. Điều này cho phép bạn kích hoạt một cách an toàn một nhóm các tính năng bảo mật mà không phá vỡ chức năng của trang web ngay sau khi bạn kích hoạt plugin.
5. BulletProof Security
Bảo vệ bảo mật WordPress: Trình quét phần mềm độc hại, Tường lửa, Bảo mật đăng nhập, Sao lưu dữ liệu, Chống thư rác và hơn thế nữa.
Mỗi plugin đều có tính năng riêng và bảo mật của chúng, nhưng mục đích cuối cùng là bảo vệ website của bạn trên nền tảng wordpress. Ngoài 5 plugin bảo mật tốt cho wordpress trên bạn còn biết plugin nào nữa hãy comment để cho Người dùng có thêm sự lựa chọn nhé.
Xem thêm:
13 plugin tối ưu hỗ trợ SEO cho Bạn
Top 10 Công cụ dành cho SEO OFF-PAGE cần thiết cho SEOER đi backlink
Có thể bạn đã quen thuộc với các thuật ngữ mơ hồ như SEO Mũ đen - Black Hat và Mũ trắng - White Hat (và bạn có thể tự hỏi điều này có liên quan gì đến mũ). Hôm nay chúng ta sẽ phân tích chúng và giải thích sự khác biệt giữa chúng.
Đây là hướng dẫn đầy đủ của bạn về White Hat vs Black Hat, nơi chúng tôi đề cập đến tất cả các kỹ thuật được sử dụng cho SEO (tốt, xấu và xấu). Cái nào cũng có mặt tốt và mặt xấu của nó tùy vào chiến dịch mà 1 Seoer vạch ra.
SEO mũ đen là gì?
Black Hat SEO đề cập đến các kỹ thuật “Seo gian lận” được các Seoer sử dụng để tăng thứ hạng tìm kiếm của họ. Chúng bao gồm các thủ thuật:
Link Farming:
Link Farming để có một mạng lưới các trang web hoàn chỉnh, chỉ nhằm mục đích mưu đồ liên kết. Chúng tương tự như PBN và có nội dung chất lượng thấp, tín hiệu xã hội thấp và tương tự. Cụ thể là lấy 1 website chất lượng nào nó rồi spam link về 1 trang black seo
Liên kết ẩn
Ẩn liên kết - một trong những thủ thuật SEO lâu đời nhất, đã bị bỏ rơi trong một thời gian dài (rất may). Ví dụ: bạn có thể ẩn một liên kết bằng cách làm cho văn bản có màu trắng và đặt nó trên nền trắng.
Bằng cách đó, độc giả của bạn không nhìn thấy nó, nhưng vấn đề là… Google thì có! Và một khi trang được lập chỉ mục, bạn sẽ bị phạt vì xếp hạng SERP của nó.
Nhồi nhét từ khóa
Từ khóa nhồi nhét - Chỉ cần lặp lại các từ khóa có khối lượng lớn, bất kể chúng có phù hợp với ngữ cảnh hay không. Hành vi này sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng khi Google Panda cập nhật và bạn nên tránh sử dụng nó.
Thay vào đó, hãy tập trung vào người đọc, chọn từ đồng nghĩa và không lặp lại cùng một từ khóa thứ 2 ở mỗi trong bài viết của bạn.
Nội dung tự động
Nội dung tự động: có phần mềm viết nội dung cho bạn (ví dụ sẽ là một plugin có tên WP AutoContent). Trước hết, điều này thường không thể đọc được và không liên quan đến người dùng, vì máy móc vẫn có khả năng dự đoán hạn chế.
Thứ hai, phần mềm này thường đánh cắp nội dung của người khác kiểu cop nhặt hoặc thay đổi các từ đồng nghĩa và kết hợp những phần này để tạo ra nội dung “mới”.
Trên thực tế, điều này vi phạm nguyên tắc của các công cụ tìm kiếm khác nhau và nên tránh vì loại nội dung này thực sự không hướng đến người dùng.
Che đậy - dùng phần mềm đổi ip
Che giấu - Một chiến thuật SEO mũ đen khác được biết đến rộng rãi, nơi bạn sẽ hiển thị hai trang riêng biệt - một trang dành cho trình thu thập thông tin trang web và một trang dành cho người dùng.
Điều này khá nâng cao vì bạn sẽ phải thao tác các trình theo dõi của Google bằng cách xác định IP của bạn và hiển thị một phiên bản khác của trang web.
Nghĩa là bạn cài một đoạn code của phần mềm nào đó vào website của Bạn nhằm mục đích thu thập thông tin Người dùng như: Sđt, Nick fb,.... Và sử dụng nhiều ip để tăng traffic ảo cho Website.
Tuy nhiên, Google ngày càng thông minh hơn mỗi năm và ngày nay họ có thể phát hiện các kỹ thuật che giấu một cách tương đối dễ dàng.
Sử dụng quá nhiều liên kết trong chân trang của bạn
Sử dụng quá nhiều liên kết trong chân trang, hãy nhớ những trang web từ những năm 90 đã từng có hàng tấn liên kết trong nội dung của chân trang?
Chắc giờ bạn đã đoán được, điều này cũng không còn hoạt động nữa, nhờ có Google Panda. Tất nhiên, bạn có thể bao gồm các liên kết hữu ích, nhưng không nhiều, vì điều này sẽ bị coi là "cấu trúc trang web xấu", làm giảm thứ hạng của bạn.
HTML qua tối ưu hóa
Như bạn đã biết, HTML là một phần quan trọng của SEO kỹ thuật và chịu trách nhiệm về cấu trúc trang web phù hợp và trải nghiệm người dùng hoàn hảo. Tối ưu hóa quá mức có nghĩa là chèn hàng tấn <H1>, <H2> nhồi càng 1 từ khóa trên nhiều thẻ.
Trình thu thập thông tin của Google có thể phát hiện những vấn đề này rất dễ dàng, đó là lý do tại sao chúng không còn hoạt động.
Hoán đổi nội dung
Kỹ thuật thường được sử dụng trong quá khứ. Những gì bạn sẽ làm là thiết lập một trang đẹp trước tiên và đảm bảo Google xếp hạng nó tốt cho các từ khóa mục tiêu của bạn.
Và sau đó khử chỉ mục trang đó hoặc toàn bộ trang web. Về lý thuyết, Google vẫn "nhớ" phiên bản trước của trang mà mọi người sẽ xem.
Một số người vẫn đang cố gắng thực hiện thủ thuật này, nhưng Google không chỉ phát hiện ra nó tốt hơn (vì cập nhật chim cánh cụt), nó cũng là một trong số ít ví dụ trong danh sách này, điều này không chỉ phi đạo đức mà còn bất hợp pháp.
Thực hiện kiểu thao túng này trên diện rộng có thể dẫn đến một vụ kiện!
Link Spamming
Khá đơn giản, bạn tìm thấy các blog trên các phương tiện truyền thông xã hội và chỉ cần sao chép và dán cùng một thông báo không liên quan, chứa liên kết trỏ đến trang web của bạn.
Như bạn đã biết, thư rác không chết và nó hầu như ở khắp mọi nơi, nhưng nó không hiệu quả cho SEO. Trên thực tế, nó làm tổn hại đến SEO của bạn.
Mặc dù nó có thể đánh lừa mọi người, nhưng việc đăng các liên kết (cùng với cùng một nhận xét) trong các ngữ cảnh không liên quan sẽ không bao giờ làm tăng thứ hạng của bạn trong tìm kiếm của Google.
Chiến lược Clickbait
Đáng ngạc nhiên là nó vẫn hoạt động và được nhiều người sử dụng rộng rãi! Không đơn giản như trước. Mục đích của clickbait là viết một tiêu đề (chẳng hạn như hứa hẹn sai hoặc cung cấp những thứ miễn phí) khiến người dùng nhấp vào nó.
Tuy nhiên, khi người dùng truy cập vào một trang web, sau đó anh ta phát hiện ra rằng tiêu đề dựa trên một tuyên bố gây hiểu lầm.
Google thực hiện tương đối tốt việc phạt các trang clickbait, nhưng phương pháp này vẫn khá phổ biến giữa những kẻ lừa đảo trên mạng xã hội.
Truy vấn tự động của Google
Phần mềm đang chạy (hoặc một bot) sẽ gửi các tìm kiếm tự động trên Google để tăng mức độ phổ biến của một từ khóa / cụm từ khóa cụ thể một cách giả tạo.
Google đã chống lại thực tiễn này trong nhiều năm và với reCAPTCHA V3 mới tự động hóa một bot cho mục đích này đã trở nên gần như không thể đối với hầu hết người dùng.
SEO Negative
Điều này có lẽ xứng đáng có một bài báo của riêng nó, nhưng chúng tôi đã đề cập đến vấn đề này đề tài. Thuật ngữ này đề cập đến một nỗ lực nhằm gây hại giả tạo cho đối thủ cạnh tranh của bạn (gửi spam liên kết trang web, giả mạo nhận xét tiêu cực, bắt đầu gian lận nhấp chuột, v.v.).
Tất cả các kỹ thuật SEO ở trên rõ ràng được coi là Black Hat.
Những phương pháp này được gọi là "Mũ đen", vì chúng chắc chắn vi phạm Nguyên tắc quản trị trang web của Google, vì các phương pháp này cố gắng “thao túng hệ thống” thay vì liên quan đến khán giả thực sự là con người.
Mặc dù thực hiện bất kỳ thủ thuật nào trong số này có thể ảnh hưởng đến xếp hạng SERP của bạn trong ngắn hạn, nhưng nó rất rủi ro.
SEO Mũ Trắng là gì?
Mặt khác, White Hat SEO là cách quý ông để lên đầu các tìm kiếm của Google. White Hat SEO là những gì Google muốn bạn làm và nó đòi hỏi:
Viết nội dung chất lượng cao độc đáo
Điều này nghe có vẻ rất đơn giản, nhưng nó thường bị bỏ qua. Đừng sử dụng bất kỳ phần mềm tự động nào để viết nội dung cho chính mình, chỉ cần nghiên cứu một chút và tìm ra một số khoảng trống trong nội dung hiện có và xem bạn có thể đóng góp ở đâu.
Hoàn toàn bình thường khi viết về các chủ đề giống nhau (trên thực tế, hầu hết các nội dung web đều lặp lại), nhưng hãy tìm cách để phân biệt chủ đề của bạn: giải thích sâu về chủ đề, đặt câu hỏi mà các tác giả trước đó đã bỏ qua, v.v.)
Liên kết nội bộ
Liên kết đến trang web của bạn một cách tự nhiên. Thông thường, điều này có nghĩa là có một trang trụ cột thảo luận sâu về một chủ đề cụ thể và sau đó bạn có thể bao gồm văn bản liên kết sẽ đưa bạn đến các trang cụ thể khác trên trang web của bạn.
Nó không chỉ mang lại lợi ích cho người dùng khao khát kiến thức mà còn giúp Google hiểu nội dung của bạn nói về điều gì. Không chỉ vậy, việc tham khảo bản thân theo cách có ý nghĩa (hoặc liên kết nội bộ) chỉ là thực hành SEO tốt nói chung.
Xây dựng liên kết không phải trả tiền
Trở thành một nguồn đáng tin cậy và đáng tin cậy trong thị trường ngách của bạn, mà mọi người sẽ xác nhận. Nói cách khác, những người khác sẽ giới thiệu bạn và liên kết nó với trang web của bạn mà không cần hỏi. Ví dụ về những ảnh hưởng như vậy trong thế giới SEO là Brian Dean và Neil Patel.
Chọn từ khóa thích hợp
Bạn không nên cố gắng đánh lừa Google, hãy nhớ rằng, bạn viết nội dung cho khán giả của mình. Tối ưu hóa các trang web của bạn cho các từ khóa có liên quan đến doanh nghiệp của bạn và không hoàn thành tất cả chúng cùng một lúc.
Lặp lại khi cần thiết, nhưng cố gắng tìm từ đồng nghĩa cho các từ khóa mục tiêu của chúng tôi; Điều này sẽ làm cho văn bản của bạn dễ đọc hơn và cũng sẽ có lợi cho SEO của bạn khi bạn đang nhắm mục tiêu các từ khóa liên quan khác nhau.
Tối ưu hóa trang web cho điện thoại di động
Một lượng lớn lưu lượng truy cập web xảy ra trên thiết bị di động. Google cho biết điều này một cách rõ ràng, các trang web được tối ưu hóa cho thiết bị di động được ưu tiên.
Đảm bảo bạn có một phiên bản di động vững chắc và dành thời gian để thiết kế một UX (trải nghiệm người dùng) hoàn hảo cho người dùng di động vì nó sẽ rất khác so với máy tính để bàn.
Khả năng tiếp cận
Giúp người khuyết tật có thể truy cập trang web của bạn. Điều này bao gồm, nhưng không giới hạn ở: có cấu trúc trang trực quan, bao gồm văn bản thay thế, cung cấp mô tả của liên kết.
Tóm lại, chiến thuật SEO của White Hat nhắm đến đối tượng là con người, được Google đánh giá cao. Nhược điểm duy nhất có thể có khi từ chối cách “tự nhiên và hữu cơ” để xây dựng danh tiếng trực tuyến của bạn là…. Nó chậm một cách đau đớn.
Có thể có hàng trăm người chơi trong niche của bạn đã ở đó một thời gian. Điều này có nghĩa là họ có thể có hàng tá liên kết ngược, rất nhiều nội dung trên trang web và việc cạnh tranh với họ trở nên khó khăn. Không cần phải nói, không phải là không thể, chỉ cần một thời gian.
Có một lựa chọn ở giữa Black hoặc White không?
Có nó tồn tại! Tất cả Seoer có cùng 1 xu hướng SEO gọi nó là “SEO mũ xám - Gray hat SEO”. Như đã đề xuất, Grey Hat SEO nằm ở giữa cả hai và cung cấp cả hai lợi thế.
Ai - Dân seo cũng đều có 1 số thủ thuật riêng của mỗi trường phái, và seo mũ xám là đều tối ưu nhất. Nhưng mỗi khi GG update thì lại xôn xao cách gỡ.
Bạn dang dùng Seo theo trường phái nào, hãy commet để cùng nhau chia sẻ nhé.
Xem thêm
Những phân tích đánh giá đối sánh về SEO cho năm 2020 và tương lai
8 Yếu tố về thuật toán tìm kiếm Google giúp cải thiện Website của bạn
Top 10 Công cụ dành cho SEO OFF-PAGE cần thiết cho SEOER đi backlink
Nhóm Team SEO Brian Dean đưa ra các chỉ số đo lường của Google để xếp hạng kết quả tìm kiếm cũng như thứ hạng của trang Web.
CHÚNG TÔI ĐÃ PHÂN TÍCH 11,8 TRIỆU KẾT QUẢ TÌM KIẾM CỦA GOOGLE
Đây là những gì chúng tôi học được về SEO
Xếp hạng công cụ tìm kiếm - hình ảnh anh hùng
Nguồn: Brian Dean Cập nhật ngày 28 tháng 4 năm 2020
Gần đây, chúng tôi đã phân tích 11,8 triệu kết quả tìm kiếm của Google để trả lời câu hỏi:
Những yếu tố nào tương quan với thứ hạng của công cụ tìm kiếm trang đầu tiên?
Chúng tôi đã phân tích về nội dung. Chúng tôi đã phân tích về các backlink. Chúng tôi thậm chí còn kiểm tra đánh giá về tốc độ trang.
Với sự giúp đỡ của đối tác Ahrefs Tool, chúng tôi đã khám phá ra một số phát hiện thú vị. Và hôm nay tôi sẽ chia sẻ những gì chúng tôi tìm thấy với bạn.
Đây là bản tóm tắt các phát hiện chính của chúng tôi:
1. Dữ liệu của chúng tôi cho thấy các overall link authority của trang web (được đo lường bằng Xếp hạng tên miền bởi Ahrefs) tương quan chặt chẽ với thứ hạng cao hơn.
2. Các trang có nhiều backlink xếp hạng trên các trang không có nhiều backlink. Trên thực tế, kết quả số 1 trên Google có số lượng liên kết ngược nhiều hơn trung bình 3,8 lần so với vị trí # 2 - # 10.
3. Nội dung toàn diện với “Cấp độ nội dung”, vượt trội hơn đáng kể so với nội dung không bao gồm chuyên sâu về chủ đề.
4. Chúng tôi không tìm thấy mối tương quan nào giữa tốc độ tải trang (được đo bằng Alexa ) và thứ hạng trang đầu tiên của Google.
5. Nhận các Backlink từ nhiều trang web khác nhau dường như rất quan trọng đối với SEO. Chúng tôi nhận thấy số lượng tên miền liên kết đến một trang có mối tương quan với thứ hạng.
6. Phần lớn các thẻ tiêu đề trong Google khớp chính xác hoặc một phần với từ khóa mà chúng xếp hạng. Tuy nhiên, về cơ bản , chúng tôi không tìm thấy mối tương quan nào giữa việc sử dụng từ khóa trong thẻ tiêu đề của bạn và thứ hạng cao hơn trên trang đầu tiên.
7. Quyền hạn của trang (được đo bằng Xếp hạng URL của Ahrefs) tương quan yếu với thứ hạng.
8. Chúng tôi phát hiện ra rằng số lượng từ được phân bố đều trong 10 kết quả hàng đầu. Kết quả trang đầu tiên trung bình của Google chứa 1.447 từ.
9. Kích thước trang HTML không có bất kỳ mối tương quan nào với thứ hạng. Nói cách khác, các trang nặng có cùng cơ hội được xếp hạng như các trang nhẹ.
10. Chúng tôi tìm thấy mối tương quan rất nhỏ giữa độ dài URL và thứ hạng. Cụ thể, các URL ngắn có xu hướng có một chút lợi thế xếp hạng so với các URL dài hơn.
11. Dữ liệu của chúng tôi cho thấy việc sử dụng đánh dấu Lược đồ không tương quan với thứ hạng cao hơn.
12. Các trang web có “thời gian trên trang web” trên mức trung bình có xu hướng xếp hạng cao hơn trong Google. Cụ thể, việc tăng thời gian trên trang web lên 3 giây tương quan với việc xếp hạng một vị trí cao hơn trong kết quả tìm kiếm.
Chúng tôi có dữ liệu chi tiết và thông tin về những phát hiện của chúng tôi bên dưới.
1. Tên miền có thẩm quyền có xu hướng xếp hạng cao hơn trong kết quả tìm kiếm của Google
Chúng tôi nhận thấy rằng thẩm quyền liên kết tổng thể của trang web (được đo lường bằng cách sử dụng Xếp hạng tên miền Ahrefs ) tương quan với thứ hạng cao hơn trên Google trên trang đầu tiên:
Ahrefs - Xếp hạng tên miền tương quan với xếp hạng Google trang đầu tiên cao hơn
Và nói chung, Xếp hạng miền trung bình tăng theo vị trí SERP.
Xếp hạng tên miền trung bình tăng theo vị trí SERP
Nói cách khác, bạn càng lên trang đầu tiên, thì thứ hạng tên miền càng cao.
Trên thực tế, quyền hạn tổng thể của một trang web có mối tương quan chặt chẽ hơn với thứ hạng so với quyền hạn của chính trang đó (Xếp hạng URL).
Bài học rút ra chính là: Xếp hạng tên miền cao hơn tương quan với thứ hạng cao hơn trên trang đầu tiên của Google. Do đó, các miền có lợi thế đáng kể trong SERPs.
2. Các trang có nhiều Backlink có xu hướng xếp hạng cao hơn các trang có ít Backlink hơn Một trong những phát hiện thú vị nhất từ phân tích này là rất ít trang có bất kỳ Backlink nào.
Trên thực tế, chúng tôi thấy rằng khoảng 95% tất cả các trang không có Backlink.
Phần lớn các trang không có Backlink
Phát hiện này phù hợp với phân tích Backlinko-BuzzSumo về 912 triệu bài đăng trên blog , cho thấy 94% nội dung không có Backlink.
Trên thực tế, rất ít trang có bất kỳ Backlink nào mà các trang “không có Backlink” bắt đầu làm lệch dữ liệu. Vì vậy, đối với yếu tố xếp hạng này, chúng tôi quyết định chạy phân tích cụ thể này, loại trừ các trang không có liên kết ngược.
Có lẽ không ngạc nhiên khi chúng tôi phát hiện ra rằng các trang có tổng số liên kết ngược cao nhất có xu hướng xếp hạng tốt nhất trong Google.
Các trang xếp hạng hàng đầu có nhiều Backlink hơn trang xếp hạng thấp hơn
Chúng tôi cũng nhận thấy rằng các kết quả số 1 có số lượng liên kết ngược trung bình nhiều hơn 3,8 lần so với các kết quả xếp hạng từ vị trí Seo số # 2- # 10.
Bài rút ra: Mặc dù Google tiếp tục bổ sung tính đa dạng cho thuật toán của mình, nhưng có vẻ như các liên kết ngược vẫn là một tín hiệu xếp hạng quan trọng.
3. Nội dung toàn diện có tương quan chặt chẽ với thứ hạng cao hơn
Nhiều chuyên gia SEO khẳng định rằng nội dung toàn diện hoạt động tốt nhất trên Google.
Nói một cách khác: nội dung bao gồm toàn bộ chủ đề trên một trang có thể có mối quan hệ trực tiếp hoặc gián tiếp với thứ hạng.
Chúng tôi quyết định đưa giả định này vào thử nghiệm. Cụ thể, chúng tôi đã chạy một tập hợp con trong tập dữ liệu 11,8 triệu URL đầy đủ của mình thông qua công cụ phân tích nội dung Clearscope.io .
Phân tích của chúng tôi cho thấy mối tương quan rõ ràng giữa “Hạng nội dung” và thứ hạng của Google trong cả kết quả trên máy tính để bàn và thiết bị di động.
Điểm nội dung Clearscope cao hơn tương quan với thứ hạng cao hơn của Google
Trên thực tế, khi nhìn vào 30 kết quả hàng đầu, việc tăng Hạng nội dung lên 1 xấp xỉ với việc tăng thứ hạng lên một vị trí. Điều này cho thấy một mối quan hệ đáng kể.
Ví dụ: lấy trang này từ PaleoLeap.com:
PaleoLeap - Bài đăng ý tưởng về bữa sáng Paleo
Trang này có nhiều số liệu truyền thống thường tương quan với thứ hạng cao của Google. Ví dụ: trang sử dụng từ khóa chính xác trong thẻ tiêu đề của trang và thẻ H1. Ngoài ra, miền rất có thẩm quyền (Xếp hạng miền của Ahrefs là 73).
Tuy nhiên, trang này chỉ xếp thứ 9 cho từ khóa: “Bữa sáng ăn kiêng Paleo”.
Bài đăng trên PaleoLeap - Google SERP
Chắc chắn, trang này cũng có Cấp độ nội dung tương đối thấp.
Ý tưởng bữa sáng Paleo - Lớp nội dung
Nội dung toàn diện có tác động trực tiếp đến thứ hạng hay không vẫn chưa rõ ràng.
Có thể là Google có sở thích cố hữu đối với nội dung mà họ cho là toàn diện. Hoặc có thể người dùng hài lòng hơn với kết quả tìm kiếm cung cấp cho họ câu trả lời đầy đủ cho truy vấn của họ.
Vì đây là một nghiên cứu về mối tương quan, nên không thể xác định lý do cơ bản đằng sau mối quan hệ này chỉ từ dữ liệu của chúng tôi.
Chìa khóa rút ra: Viết nội dung toàn diện, chuyên sâu có thể giúp các trang xếp hạng cao hơn trong Google.
4. Tốc độ tải trang không có mối tương quan với thứ hạng
Google đã sử dụng tốc độ trang web như một tín hiệu xếp hạng chính thức kể từ năm 2010 .
Và bản cập nhật liên quan đến tốc độ gần đây hơn của Google, " Cập nhật tốc độ " năm 2018 , được thiết kế để cung cấp cho người tìm kiếm trên thiết bị di động các trang tải nhanh hơn.
Blog của Google - Sử dụng tốc độ trang trong tìm kiếm trên điện thoại di động
Tuy nhiên, chúng tôi muốn biết:
Tốc độ trang web có tương quan với thứ hạng thực tế của Google không?
Chúng tôi đã sử dụng tốc độ miền của Alexa để phân tích thời gian tải trung bình của 1 triệu miền từ tập dữ liệu của chúng tôi. Nói cách khác, chúng tôi không trực tiếp đo tốc độ tải của các trang riêng lẻ trong tập dữ liệu của mình. Chúng tôi chỉ đơn giản là xem xét tốc độ tải trung bình trên toàn bộ miền.
Nhìn chung, chúng tôi không tìm thấy mối tương quan nào giữa tốc độ trang web và thứ hạng của Google:
Tốc độ tải trang không tương quan với thứ hạng trang đầu tiên của Google
Thoạt nhìn, phát hiện này có thể gây bất ngờ. Xét cho cùng, Tốc độ trang là một tín hiệu xếp hạng của Google đã được xác nhận. Biết được điều đó, bạn sẽ mong đợi rằng các trang nhanh hơn thường xếp hạng cao hơn các trang chậm hơn.
Tuy nhiên, dữ liệu vẽ nên một bức tranh khác. Và khi bạn đào sâu hơn một chút, sự thiếu vắng mối quan hệ này có ý nghĩa.
Khi Google công bố Bản cập nhật tốc độ của họ, họ đảm bảo chỉ ra rằng bản cập nhật này phần lớn ảnh hưởng đến các trang cực kỳ chậm.
Cập nhật tốc độ chỉ ảnh hưởng đến các trang chậm
Và bản cập nhật nói chung có thể không có tác động như vậy.
Cập nhật tốc độ chỉ ảnh hưởng đến tỷ lệ nhỏ các truy vấn
Nói tóm lại, thuật toán của Google dường như làm giảm thứ hạng các trang cực kỳ chậm so với các trang nhanh.
Và phân tích của chúng tôi cho thấy rằng tốc độ tải trang trung bình cho kết quả trang đầu tiên là 1,65 giây.
Tốc độ tải trang trung bình cho 10 kết quả hàng đầu của Google là dưới 2 giây
Phân tích tốc độ trang web trước đây của chúng tôi cho thấy rằng trang trung bình mất 10 giây để tải trên máy tính để bàn và 27 giây để tải trên thiết bị di động .
Tốc độ tải đầy đủ trung bình trên máy tính để bàn và thiết bị di động
So với điểm chuẩn đó, tốc độ tải trung bình 1,65 giây là cực kỳ nhanh.
Và vì 10 kết quả hàng đầu có xu hướng tải tương đối nhanh, chúng dường như không bị ảnh hưởng bởi các bản cập nhật tốc độ khác nhau của Google.
Chìa khóa Takeaway: Google trang đầu tiên kết quả tải trung bình trong 1,65 giây. Tuy nhiên, chúng tôi không tìm thấy mối tương quan nào giữa tốc độ trang web và thứ hạng của Google.
5. Số lượng tên miền từ các backlink dường như có ảnh hưởng đến thứ hạng
Nhiều chuyên gia SEO đồng ý rằng nhận được nhiều liên kết ngược từ cùng một tên miền có lợi nhuận giảm dần.
Nói cách khác, tốt hơn bạn nên lấy 10 liên kết từ 10 trang web khác nhau hơn là 10 liên kết từ cùng một miền.
Theo phân tích của chúng tôi, điều này có vẻ đúng như vậy. Chúng tôi nhận thấy rằng sự đa dạng miền có tác động đáng kể đến thứ hạng.
Các trang xếp hạng hàng đầu có nhiều tên miền giới thiệu hơn các trang xếp hạng thấp hơn
Cũng giống như với các liên kết ngược, các kết quả hàng đầu có xu hướng có nhiều tên miền liên kết hơn những tên miền ở cuối trang đầu tiên.
Kết quả số 1 trong Google có tên miền giới thiệu nhiều hơn gấp 3 lần so với vị trí 2-10
Bài học rút ra: Nhận liên kết từ một nhóm tên miền đa dạng có vẻ rất quan trọng đối với SEO.
6. Hầu hết các thẻ tiêu đề trên Trang đầu tiên của Google đều chứa các từ khóa là đối sánh chính xác hoặc đối sánh một phần của tìm kiếm đó
Từ những ngày đầu của các công cụ tìm kiếm, thẻ tiêu đề đã được coi là yếu tố SEO trên trang quan trọng nhất.
Bởi vì thẻ tiêu đề của bạn cung cấp cho mọi người (và các công cụ tìm kiếm) cái nhìn tổng quan về chủ đề tổng thể của trang, các từ xuất hiện trong thẻ tiêu đề của bạn có lẽ sẽ có tác động đáng kể đến thứ hạng.
Trên thực tế, Hướng dẫn dành cho người mới bắt đầu tối ưu hóa công cụ tìm kiếm của Google khuyên bạn nên viết các thẻ tiêu đề mô tả nội dung của trang đó.
Chắc chắn rồi, chúng tôi thấy rằng hầu hết các thẻ tiêu đề trên trang đầu tiên của Google đều chứa tất cả hoặc một phần từ khóa mà chúng xếp hạng.
Hầu hết các tiêu đề chứa 65 đến 85 phần trăm từ khóa
Mặc dù hầu hết các trang xếp hạng cho một từ khóa đều có từ khóa đó trong thẻ tiêu đề, thẻ tiêu đề được tối ưu hóa từ khóa dường như không tương quan với thứ hạng cao hơn trên trang đầu tiên.
Các thẻ tiêu đề được tối ưu hóa từ khóa không tương quan với thứ hạng cao hơn trên trang đầu tiên của Google
Trên thực tế, mô hình tuyến tính của chúng tôi dự đoán mối quan hệ rất nhỏ giữa đối sánh thẻ tiêu đề và thứ hạng (chỉ chênh lệch 1% giữa kết quả # 1 và # 10).
Có vẻ như thẻ tiêu đề giàu từ khóa có thể là “tấm vé vào cửa” có thể giúp bạn đến trang đầu tiên.
Tuy nhiên, khi bạn đang ở trang đầu tiên, việc sử dụng từ khóa chính xác trong tiêu đề sẽ không giúp bạn leo lên thứ hạng. Đó là nơi mà các yếu tố khác (như liên kết ngược, tín hiệu trải nghiệm người dùng và Cơ quan quản lý miền) dường như đóng một vai trò lớn.
Chìa khóa rút ra: Các trang trong 10 kết quả hàng đầu của Google chứa 65% đến 85% từ khóa mà chúng đang xếp hạng trong thẻ tiêu đề của chúng. Tuy nhiên, chúng tôi tìm thấy rất ít (nếu có) mối tương quan giữa thẻ tiêu đề được tối ưu hóa từ khóa và thứ hạng cao hơn trên trang đầu tiên.
7. Các thẻ H1 được tối ưu hóa từ khóa không tương quan với xếp hạng trang đầu tiên cao hơn
Tương tự như các phát hiện về thẻ tiêu đề của chúng tôi, hầu hết các trang trong kết quả của Google đều có từ khóa phù hợp trong thẻ H1 của trang.
Hầu hết các thẻ H1 chứa 60 đến 80 phần trăm từ khóa
Ngoài ra, H1 phù hợp với từ khóa về cơ bản không có mối quan hệ với thứ hạng cao hơn của Google.
Các thẻ H1 được tối ưu hóa từ khóa không tương quan với thứ hạng cao hơn trên trang đầu tiên của Google
Chìa khóa rút ra: Giống như tối ưu hóa thẻ tiêu đề, H1 có thể là một yếu tố “vé vào cửa” có thể giúp bạn bẻ khóa trang đầu tiên của Google. Tuy nhiên, H1 có nhiều từ khóa có thể không đủ mạnh cho một tín hiệu xếp hạng để giúp một trang di chuyển lên kết quả trang đầu tiên.
8. Url Seo web (Xếp hạng URL) có tương quan nhẹ với xếp hạng cao hơn
Ngoài Xếp hạng tên miền, chúng tôi muốn trả lời câu hỏi:
Liệu một trang tổng thể liên kết ảnh hưởng quyền bảng xếp hạng?
Nói cách khác, việc lấy backlinks đến một trang cụ thể có quan trọng hơn không? Hay cơ quan quản lý miền tổng thể của một trang web quan trọng hơn?
Để tìm hiểu, chúng tôi đã xem xét mối tương quan của thẩm quyền trang (được đo bằng Xếp hạng URL của Ahrefs) và thứ hạng.
Mặc dù chúng tôi nhận thấy rằng Xếp hạng URL và thứ hạng được gắn với nhau, nhưng mối quan hệ này rất nhỏ.
Các trang được xếp hạng 1-6 có Xếp hạng URL trung bình là 12. Xếp hạng URL trung bình từ 7-10 là 11
Cụ thể, các trang xếp hạng trong top 6 có Xếp hạng URL cao hơn một chút (12) so với các trang xếp hạng 7-10 (11).
Tuy nhiên, mối tương quan này không mạnh bằng tác động của Xếp hạng tên miền của trang web lên thứ hạng.
Nhìn chung, hầu hết các Xếp hạng URL đều giống nhau trong số 10 xếp hạng hàng đầu.
Xếp hạng URL trung bình tương tự trong số 10 kết quả hàng đầu trong 11 của google
Và trên tất cả các trang trong tập dữ liệu của chúng tôi, chúng tôi nhận thấy rằng Xếp hạng URL trung bình của kết quả trang đầu tiên trên Google là 11,2.
Chìa khóa rút ra: Cơ quan liên kết của từng trang riêng lẻ trên trang web của bạn dường như có tác động tương đối nhỏ đến thứ hạng so với cơ quan tên miền tổng thể của trang web của bạn.
9. Tổng số từ trung bình của kết quả trang đầu tiên của Google là 1.447 từ
Nội dung dạng dài có tốt hơn các bài đăng blog 200 từ ngắn không?
Các nghiên cứu ngành khác, như nghiên cứu này , đã phát hiện ra rằng nội dung dài hơn có xu hướng tích lũy nhiều liên kết ngược hơn so với các bài đăng blog ngắn.
Nội dung dạng dài tạo ra nhiều backlink hơn các bài đăng trên blog ngắn
Thật vậy, chúng tôi đã phát hiện ra rằng nội dung đang xếp hạng trên Google có xu hướng dài hơi.
Nhìn chung, số từ trung bình trong kết quả top 10 của Google là 1.447 từ.
Tuy nhiên, mặc dù thực tế là nội dung dạng dài có xu hướng tốt nhất cho việc xây dựng liên kết, chúng tôi không tìm thấy mối quan hệ trực tiếp giữa số lượng từ và thứ hạng.
Số lượng từ nội dung trung bình của 10 kết quả hàng đầu được phân bổ đồng đều
Điều này có thể là do, giống như với các thẻ tiêu đề được tối ưu hóa từ khóa, nội dung dạng dài có thể giúp bạn bẻ khóa trang đầu tiên. Nhưng nó sẽ không giúp bạn một khi bạn đến đó.
Đây là một nghiên cứu về mối tương quan, chúng tôi không thể xác định chính xác lý do tại sao nội dung dạng dài có xu hướng xuất hiện trên trang đầu tiên của Google.
Chìa khóa rút ra: Các trang có số lượng từ cao hơn dường như có cùng cơ hội xếp hạng cao trên trang đầu tiên so với các trang có số lượng từ thấp hơn. Số từ trung bình trong kết quả trang đầu tiên của Google là 1.447 từ.
10. Kích thước HTML của trang không có mối quan hệ với thứ hạng
Việc có một trang gọn gàng (xét về tổng số byte) có ảnh hưởng đến thứ hạng Google của bạn không?
Chúng tôi không tìm thấy mối tương quan giữa kích thước trang và thứ hạng.
Kích thước HTML của trang không có mối quan hệ với thứ hạng
Những người trong cộng đồng SEO đã suy đoán rằng các trang lớn hơn với HTML cồng kềnh sẽ gặp bất lợi.
Cộng đồng SEO trên HTML mở rộng
Tuy nhiên, theo các trang trong phân tích của chúng tôi, kích thước trang không thể bị ràng buộc với thứ hạng.
Chìa khóa rút ra: Kích thước trang dường như không ảnh hưởng đến thứ hạng của Google.
URL ngắn có xu hướng xếp hạng tốt hơn một chút so với URL dài
Google khuyên bạn nên sử dụng "URL đơn giản" và đặc biệt khuyên không nên sử dụng URL "quá dài".
Hỗ trợ của Google - Tiêu đề đơn giản
Tuy nhiên, những đề xuất này dường như hướng đến việc tối ưu hóa URL cho trải nghiệm người dùng hơn là SEO.
Đó là lý do tại sao chúng tôi bắt đầu điều tra mối liên hệ giữa độ dài URL và thứ hạng.
Trên thực tế, chúng tôi nhận thấy rằng các URL ngắn xếp hạng trên các URL dài.
URL ngắn có xu hướng xếp hạng cao hơn URL dài
Cụ thể, các URL ở vị trí số 1 ngắn hơn trung bình 9,2 ký tự so với các URL xếp hạng ở vị trí số 10.
URL ở vị trí 1 ngắn hơn 9 ký tự so với URL xếp hạng 10
Và độ dài URL trung bình cho 10 kết quả hàng đầu trên Google là 66 ký tự.
Tuy nhiên, nhìn chung, hầu hết các URL trên trang đầu tiên của Google đều có cùng độ dài (40 đến 100 ký tự).
Hầu hết các URL trên trang đầu tiên của Google có từ 40-100 ký tự
URL ngắn có thể cải thiện SEO vì một vài lý do khác nhau.
Thứ nhất, URL ngắn có thể dẫn đến CTR không phải trả tiền cao hơn. Trên thực tế, nghiên cứu CTR không phải trả tiền quy mô lớn của chúng tôi cho thấy rằng các URL ngắn có CTR cao hơn so với các URL dài.
Thứ hai, URL ngắn có thể giúp Google hiểu nội dung trang của bạn.
Ví dụ: một URL ngắn như backlinko.com/my-post dễ hiểu hơn đối với Google so với backlinko.com/1/12/2022/blog/category/this-is-the-title-of-my-blog-post pageid = 891 / .
Cuối cùng, một URL dài có xu hướng trỏ đến một trang có nhiều nhấp chuột từ trang chủ. Điều đó thường có nghĩa là có ít quyền truy cập vào trang đó hơn. Quyền hạn ít hơn có nghĩa là thứ hạng thấp hơn.
Ví dụ: URL này đến trang sản phẩm bình hoa đại diện cho một trang khác xa với trang chủ có thẩm quyền của trang web:
David Jones - Ví dụ về URL dài
Chìa khóa rút ra: URL ngắn hơn có mối tương quan với thứ hạng cao hơn. URL trung bình trên trang đầu tiên của Google dài 66 ký tự.
11. Không có mối tương quan nào giữa Đánh dấu lược đồ và Xếp hạng - cụ thể như Schema
Đã có rất nhiều lời bàn tán về Schema trong cộng đồng SEO trong vài năm qua.
Bản thân Google cũng mơ hồ về tác động của Schema đối với thứ hạng.
Tweet thảo luận đánh dấu lược đồ
Nhiều người tin rằng đánh dấu Schema giúp các công cụ tìm kiếm hiểu rõ hơn về ý nghĩa của nội dung của bạn. Sự hiểu biết sâu sắc hơn này sẽ khuyến khích họ hiển thị trang web của bạn cho nhiều người hơn.
Ví dụ: bạn có thể sử dụng dữ liệu có cấu trúc để cho Google biết rằng khi bạn sử dụng từ “Câu chuyện đồ chơi”, bạn đang đề cập đến tên phim gốc… chứ không phải nhượng quyền thương mại nói chung:
Nhiều trang web sử dụng Lược đồ để lấy các đoạn mã chi tiết trong SERPs.
Tuy nhiên, bất chấp những lợi ích tiềm năng này, chúng tôi nhận thấy rằng rất ít trang web đã triển khai Schema.
Chúng tôi phát hiện ra rằng chỉ có 72,6% số trang trên trang đầu tiên của Google sử dụng Lược đồ.
Và, theo phân tích của chúng tôi, sự hiện diện của dữ liệu có cấu trúc không có mối quan hệ nào với thứ hạng của Google.
Không có mối tương quan giữa đánh dấu lược đồ và xếp hạng
Chìa khóa rút ra: Sử dụng đánh dấu Lược đồ có thể có vị trí của nó. Nhưng nó không tương quan trực tiếp với thứ hạng cao hơn của Google.
12. Các trang web có “Thời gian trên trang web” trên mức trung bình có xu hướng xếp hạng cao hơn trong Google
Nhiều người trong thế giới SEO đã suy đoán rằng Google sử dụng “tín hiệu trải nghiệm người dùng” (như tỷ lệ thoát, thời gian trên trang web, tỷ lệ nhấp không phải trả tiền và tỷ lệ nhấp chuột) làm yếu tố xếp hạng.
Để kiểm tra lý thuyết này, chúng tôi đã chạy một tập hợp con các miền từ tập dữ liệu của chúng tôi thông qua Alexa để xác định thời gian trên toàn bộ trang web. Sau đó, chúng tôi xem xét liệu có bất kỳ mối tương quan nào giữa thời gian trên trang web và thứ hạng trên trang đầu tiên của Google hay không.
Trên thực tế, chúng tôi đã tìm thấy mối quan hệ chặt chẽ giữa thời gian trên trang web và thứ hạng.
Thời gian trên trang web tương quan với thứ hạng cao hơn của Google
Cụ thể, chúng tôi phát hiện ra rằng thời gian trên trang web có mối tương quan chặt chẽ với thứ hạng cao hơn.
Nói chung, thời gian trung bình trên trang cho kết quả trang đầu tiên của Google là 2,5 phút.
Thời gian trung bình trên trang web cho một kết quả trang đầu tiên của Google là 150 giây
Xin lưu ý rằng chúng tôi không gợi ý rằng thời gian trên trang web có mối quan hệ trực tiếp với thứ hạng cao hơn.
Tất nhiên, Google có thể sử dụng một số thứ như thời gian trên trang web hoặc tỷ lệ thoát làm tín hiệu xếp hạng (mặc dù trước đó họ đã phủ nhận điều đó). Hoặc có thể là thực tế là nội dung chất lượng cao giúp mọi người tương tác nhiều hơn. Do đó, thời lượng cao trên trang web là sản phẩm phụ của nội dung chất lượng cao, mà Google đo lường.
Vì đây là một nghiên cứu tương quan nên không thể xác định chỉ từ dữ liệu của chúng tôi.
Chìa khóa rút ra: Thời gian trung bình trên trang web cho một kết quả trang đầu tiên của Google là 2,5 phút.
Chúng tôi cũng tìm thấy mối tương quan chặt chẽ giữa thời gian trên trang web và thứ hạng của Google. Tuy nhiên, không rõ đây là mối tương quan hay nhưng thực sự quan tâm nhất là sự trải nghiệm của Người dùng.
Xem thêm:
8 Yếu tố về thuật toán tìm kiếm Google giúp cải thiện Website của bạn
Top 10 Công cụ dành cho SEO OFF-PAGE cần thiết cho SEOER đi backlink
Khi bạn đang viết bài viết kỹ thuật seo, hãy làm theo các bước viết bài SEO kỹ thuật sau để đưa ra các gợi ý cho các công cụ tìm kiếm / thuật toán tìm kiếm để lập chỉ mục tốt hơn cũng cho nội dung là gì:
1.Tránh nhồi nhét từ khóa.
Việc nhồi nhét 1 từ khóa lặp đi lặp lại dẫn đến Google đánh giá từ khóa đó là spam, Website của bạn sẽ không lên nổi. Thay vì lặp đi lặp lại một từ khóa thì Bạn hãy thêm các từ khóa có nghĩa: Từ khóa liên quan, từ khóa dài, từ khóa kỹ thuật, từ khóa địa phương, và đặc biệt là bài viết của bạn phải hướng đến Người dùng, không gây nhàm chán, cấn...
2. Áp dụng anchor text chính xác.
Việc chèn anchor text sẽ giúp Ông google hiểu được hơn về từ khóa bạn seo và bài viết đích của từ khóa đó có nghĩa tương ứng với từ khóa được chèn anchor text. Tránh tình trạng chèn thừa ký tự của từ khóa trên anchor text, chèn thiếu ký tự trẹn anchortext. Đặc biệt là chèn 2 hay nhiều lần trên anchor tect đó.
3. Thêm các liên kết nội dung có liên quan.
Các bài viết có nội dung liên quan được chèn vào phân giữa các đoạn văn và sử dụng thêm related post ở cuối bài để tăng trải nghiệm Người dùng, giúp Người dùng ở lại website của Bạn lâu hơn. Ví dụ:
Có thể bạn cần thêm:
Top 10 Công cụ dành cho SEO OFF-PAGE cần thiết cho SEOER đi backlink
4. Truy vấn các liên kết nào có hiệu suất cao (internal và external links).
- Bạn có thể sử dụng ahref và google search console để truy vấn các liên kết này, để tối ưu liên kết nội bộ và liên kết trỏ ra ngoài được điều chỉnh hợp lý.
5. Tối ưu hóa hình ảnh với các từ khóa chính.
Tối ưu hình ảnh không chỉ giúp trang web của bạn được đánh giá cao mà các hình ảnh được tối ưu cũng đươc đưa lên top kết quả tìm kiếm hình ảnh.
6. Cấu trúc URL định dạng đúng cách (có độ dài ngắn với các từ khóa / cụm từ khóa).
Các Url dài ngắn cũng phải chứa sản phẩm, từ khóa cần seo, không chỉ để google hiểu ý của bài viết đang nói gì mà còn thân thiện trong mắt Người search GG.
7. Tối ưu tiêu đề của bài viết.
Thêm từ khóa vào tiêu đề theo mẹo tạo tiêu đề này - Khi đọc lướt nội dung, hầu hết người đọc có xu hướng đọc ba từ đầu tiên và cuối cùng của tiêu đề (coschedule).
Tiêu đề của bài viết phải chứa đựng đủ ý mà bạn trình bày dưới bài viết, Tiêu đề đủ hay, kích thích Người nhìn là click.
8. Tối ưu nội dung bài viết
Cố gắng sử dụng các thành ngữ và cụm từ, từ khóa longtail, liên kết tham chiếu hoặc văn bản trong phần giới thiệu bài viết, phần thân bài viết, phần phụ của bài viết, phần mở đầu bài viết và phần kết bài (h1-h6)
Trên đây là 8 Yếu tố về thuật toán tìm kiếm Gogle giúp cải thiện Website của bạn tốt hơn
Để tạo ra mạng lưới backlink tăng trust cho website của bạn thì không thể thiếu được các công cụ đo lường phân tích linhk trỏ về trang SEO cũa Bạn. Và tầm quan trọng của backlink (liên kết ngược) không thể thiếu trong chiến lược SEO của bạn.
Chúng đóng một vai trò quan trọng trong việc giành được vị trí top trong công cụ tìm kiếm của Google. Thêm vào đó, để làm giảm sự trăn trở và đưa ra ưu sách nhất cho Bạn, chúng tôi có xu hướng chỉ cho bạn một số công cụ để nghiên cứu các liên kết ngược của trang web mà bạn sẽ sử dụng.
10 Công cụ kiểm tra backlink là gì? Bạn đang sử dụng công cụ nào để nghiên cứu chúng?
1. Ahrefs Site Explorer
2. CognitiveSEO
3. Google Search Console
4. Link Research tools
5. Majestic Site Explorer
6. Monitorbacklinks
7. Openlinkprofiler (Free)
8. Moz link explore
9. Semrush
10. Webmeup
Chúng ta hãy cùng khám phá từng trang công cụ này xem chúng có gì nổi bật nhé:
1. Khám phá trang Ahrefs:
Công cụ này được trả phí hàng tháng hoặc theo năm, họ cần một số kế hoạch cạnh tranh khủng khiếp. Đổi lại, nó cung cấp các dịch vụ tuyệt vời của Hoa Kỳ để nghiên cứu sự cạnh tranh của chúng tôi. Bạn có thể sử dụng nó để nghiên cứu hồ sơ của các liên kết đến trang web của bạn hoặc tìm kiếm các liên kết độc hại đến trang web của bạn. Hãy tưởng tượng, với miền của trang web của bạn, bạn sẽ có được tất cả dữ liệu có thể thực hiện được về doanh nghiệp của bạn.
Dưới đây là những tính năng mà công cụ Ahref cung cấp:
Số lượng liên kết vào thời điểm nào đó đến trang web của bạn
Bao gồm các loại liên kết nào? từ đâu?
Number of distinctive referring domains: Số lượng backlink theo tùng tên miền
Số anchortext sử dụng nhiều nhất
Các miền chuyển hướng phạm vi liên kết lớn nhất đến trang web của bạn
Outbound links: Liên kết thoát ra ngoài trang của bạn
Missing links: Liên kết ẩn.
2. CognitiveSEO:
Công cụ này cho phép bạn dùng thử 7 ngày {và thực hiện} tra cứu hồ sơ liên kết của Bạn một cách nhanh chóng và đơn giản, mặc dù đó là một ứng dụng trả phí và chi phí không thấp, tuy nhiên, giá trị của nó rất đáng giá.
Nó tạo ra các báo cáo đơn giản đến mức khó hiểu. Hơn nữa như phân tích các liên kết đến, quản lý và theo dõi xếp hạng hàng ngày của bạn.
Link position: Vị trí Liên kết trên BXH
Liên kết theo ngữ cảnh
AC Ranking majestic
Liên kết nội bộ.
Công cụ này cực kỳ trực quan hiển thị cho bạn trong khi báo cáo và xem xét mọi thứ bạn muốn hiểu để hiểu rõ liệu chiến lược backlink của bạn có đi đúng hướng hay không. Các công cụ để nghiên cứu các liên kết ngược của bạn và một số công cụ sẽ hỗ trợ bạn phân tích sự cạnh tranh của mình.
3. Google Search Console:
Google Search Console là một trong những công cụ hiệu quả nhất trên thị trường hiện nay để nghiên cứu các liên kết của chúng tôi. Thêm vào đó, nó hoàn toàn miễn phí. Nó cho phép Hoa Kỳ chuyển các liên kết từ trang web của chúng tôi theo ngày và trong CSV. có thể tạo điều kiện cho Hoa Kỳ thêm chúng vào các công cụ đối lập được đề cập ở trên và thấy rằng các liên kết độc hại. Nhưng nó không chỉ cho phép Hoa Kỳ nắm bắt các liên kết trên trang web của chúng tôi, tuy nhiên, nó là một trong những công cụ SEO hữu ích nhất mà chúng tôi có (tất nhiên là miễn phí). Nếu bạn muốn hiểu cách sửa lỗi kỹ thuật SEO trên trang web của mình. Google Search Console có thể hỗ trợ bạn.
4. Link Research tools:
Công cụ trả phí này của Mỹ, nó một số chức năng cực kỳ hữu ích để nghiên cứu các liên kết đến trang web của Bạn. Bạn có thể nắm bắt nguồn cung cấp và xác định loại liên kết đến trang web của mình: theo dõi, không theo dõi.
Ngoài ra, nó cũng cung cấp cho bạn nguồn liên kết tiêu chuẩn của một trang web.
Nguồn liên kết là gì?
“Về cơ bản, đó là quyền hạn của mạng liên kết bạn truyền tải cho bạn. Google định vị các trang web theo mức độ quyền hạn và liên kết của nó, và điều này có thể đạt được thông qua các liên kết mà chúng tôi có. Và đây có thể là điều chúng tôi có xu hướng quyết định Link Juice ”.
5. Majestic Site Explorer:
Ứng dụng này bao gồm một nửa miễn phí và một nửa trả phí, mà bạn có thể muốn nếu bạn muốn phân tích sâu hơn về trang web của mình. Một nửa mà bạn có thể thích nhất về công cụ này là Công cụ kiểm tra liên kết ngược hàng loạt. Tại đây, bạn sẽ phân tích hồ sơ của mình so với đối thủ cạnh tranh. Đó là, nó sẽ đưa bạn ra ngoài:
Các liên kết của toàn bộ trang web của bạn.
Chuyển hướng 301 anchor text được sử dụng nhiều nhất
Loại bỏ các mạng liên kết độc hại
Xác định các backlink yếu nhất hoặc backlink trust
Giúp tăng sức mạnh cũng như tăng trust cho website của Bạn.
6. Monitorbacklinks:
Ứng dụng này (cũng trả phí) giúp Hợp chủng quốc Hoa Kỳ phân tích nhanh chóng và trực quan các liên kết trên trang web của chúng tôi. Nó giám sát trong thời gian thực, có thể rất hữu ích cho Hoa Kỳ. Có nghĩa là, nếu một trang web cạnh tranh của chúng tôi mất liên kết hoặc chúng tôi có xu hướng giành chiến thắng, nó sẽ gửi từ United States of America qua email. Nếu đây có thể là những gì bạn muốn, Monitorcacklinks là của bạn.
7. Openlinkprofiler:
Công cụ này hoàn toàn miễn phí. Nó có thể mang lại cho chúng ta những gì?
Có vẻ như công cụ này lọc các backlink mà chúng ta có và phân loại chúng về chất lượng và tông màu để quan sát chúng khi xem xét. Và vì vậy, chúng tôi sẽ chỉ giữ lại những thứ cực kỳ thuận lợi cho chiến lược của chúng tôi.
8. Moz link explorer:
Công cụ này, giống như Majestic, chứa một nửa miễn phí và một nửa cao cấp. Moz có thể là một gizmo cực kỳ hữu ích để phân tích trang web của bạn và tư vấn cho bạn cách cải thiện nó để đạt được kết quả cao hơn. Trong số một số chức năng của nó, chúng tôi có Người liên kết, nó sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho Hoa Kỳ tạo ra một điểm chuẩn SEO liên quan có liên quan đến đối thủ của chúng tôi. ##Đó là gì?
Tiếp thị điểm chuẩn đặc biệt là để điều tra sự cạnh tranh nhằm nâng cao chiến lược của chúng tôi với tư cách là một công ty và tạo sự khác biệt cho chính mình trong lĩnh vực này. Con mắt! nhắc lại sự cạnh tranh của bạn không phải là điểm chuẩn, mục tiêu của việc này có thể là tìm hiểu để yêu cầu lợi thế của bản thân và hưởng lợi từ lợi thế cạnh tranh của chúng tôi. Nhưng chúng tôi sẽ đặt tên cho nó sau, trong đó chúng tôi sẽ đi sâu hơn nhiều.
9. Semrush:
Đối với mọi kẻ buôn người, Semrush là công cụ tuyệt vời nhất. Phân tích trang web của bạn, trang web của đối thủ cạnh tranh của bạn và những người mua sắm của bạn. Bạn có thể quyên góp được bao nhiêu?
Có vẻ như, ngoài việc giúp bạn nhận ra các trang web mà phần lớn liên kết đến trang web của bạn, nó cũng giúp bạn nắm bắt các từ khóa mà bạn có thể lãng phí cho chiến lược SEO của mình. Có nghĩa là: Từ khóa mang lại lưu lượng truy cập từ kết quả tìm kiếm của Google. Từ khóa được định vị tốt. Những người đang mất vị trí, hoặc những người đang đạt được vị trí và khả năng yêu thích của chúng tôi. Nó cung cấp cho bạn đề xuất cho các từ khóa dài và điều chỉnh cho phù hợp với mục đích tìm kiếm của người dùng.
10. Webmeup:
Công cụ SEO này cực kỳ thu hút sự chú ý. Nó cho phép bạn đánh giá hồ sơ của các liên kết trên trang web của bạn và do đó, nắm bắt được rằng các liên kết đó sẽ khiến vị trí SEO của bạn gặp nguy hiểm. Như bạn sẽ thấy, bạn có vô số công cụ để điều tra các liên kết ngược của trang web và do đó, cải thiện vị trí SEO của bạn khi ngoại tuyến.
Trên là top 10 công dụ giúp Seoer phân tích và đo lường backlink hiệu quả nhất
Xem thêm:
8 Yếu tố về thuật toán tìm kiếm Google giúp cải thiện Website của bạn
5 plugin bảo mật tốt nhất cho WordPress Bạn nên sử dụng
13 plugin tối ưu hỗ trợ SEO cho Bạn
People Also Like
Other
Page Admins
-
Khanh vyFounder
Sponsored

Thuê Nhanh
https://www.thuenhanh.top
Website, Ứng dụng cho thuê, mua bán và trao đổi bất động sản, xe cộ tại Việt Nam

Rao vặt 365
https://www.raovat365.net
Ứng dụng, website mua sắm rao vặt trực tuyến được tin dùng nhất Việt Nam