idworld vietnam
by on July 1, 2019
51 views

Cách quản lý công nhân hiệu quả?

Hiện nay nhiều khu công nghiệp mọc lên ngày một nhiều trên khắp các tỉnh thành phố trên toàn quốc, thu hút nguồn lao động rồi rào về các thành phố phát triển. Mỗi doanh nghiệp cơ sở sản xuất có tới hàng nghìn công nhân viên, được chia ra nhiều nhà xưởng, dây truyền, khu chế xuất khác nhau. Để có thể quản lý tập chung được đại bộ phận công nhân viên này về 1 nơi thì không hề đơn giản, đặc biệt là trong cách quản lý nhân sự sao cho hiệu quả nhất.

Cach quan ly nhan vien không thể như theo phương thức truyền thống bằng việc ghi chép, điểm danh với những quyển sổ dày cộp roi cuối tháng lại ngồi đếm đếm tổng kết công tính lương cho công nhân viên được. 

Với thời đại công nghệ thông tin phát triển nhanh chóng, việc ứng dụng phần mềm trong quản lý kinh doanh là không thể thiếu, đây cũng là cách hiệu quả nhất để quản lý doanh nghiệp hiện nay. Bài viết sau đây sẽ mô tả chi tiết hơn về cách quản lý doanh nghiệp này một cách hiệu quả.

1. Phương pháp quản lý kinh doanh hiệu quả.
Để quản lý doanh nghiệp hiệu quả, người quản lý doanh nghiệp (chủ doanh nghiệp) cần nắm vững một số phương pháp sau:

Lập kế hoạch chiến lược một cách khoa học và chi tiết
Đây là công việc đầu tiên và quan trọng đối với bất kỳ quản trị viên. Hoạch định chiến lược là quá trình quản trị viên xác định, lựa chọn các mục tiêu chiến lược của doanh nghiệp và vạch ra các hành động cần thiết để đạt được mục tiêu chiến lược đó. Nếu các nhà quản lý hoạch định chiến lược một cách khoa học, chi tiết như quyết định trước tiên phải làm gì, làm như thế nào, khi nào nên làm ... để mọi thứ xảy ra, phải xảy ra hay không xảy ra theo hướng có lợi cho doanh nghiệp dựa trên điểm chung mục tiêu của tổ chức có tính đến các yêu cầu của luật khách quan chi phối tất cả các yếu tố, mọi khía cạnh trong doanh nghiệp cũng như bên ngoài môi trường. Các trường kinh tế và xã hội sẽ giống như có một "phương châm" để thực hiện, vì vậy các doanh nghiệp sẽ đạt được các mục tiêu đã đề ra.

Bộ phận làm việc cho từng nhân viên, từng bộ phận / bộ phận là hợp lý và hiệu quả
Kế hoạch và chiến lược của doanh nghiệp sẽ được thực hiện hiệu quả hơn khi quản trị viên biết cách phân công và sắp xếp công việc cho từng nhân viên, từng bộ phận, từng bộ phận một cách hợp lý nhất. Do đó, quản trị viên cần hiểu thời gian làm việc cụ thể, năng lực, trình độ của từng nhân viên và khối lượng công việc họ đang đảm nhận. Có, quá trình sắp xếp công việc cho mỗi nhân viên là hiệu quả.

Tổ chức và bố trí hệ thống nhân viên trong doanh nghiệp
Một quản trị viên giỏi không phải là người làm mọi thứ mà họ phải là người phân chia công việc, trao quyền cho người khác điều phối công việc hiệu quả hơn. Do đó, việc tổ chức và phân tầng hệ thống nhân viên là điều cần thiết. Đặc biệt đối với các doanh nghiệp lớn, hoạt động phân tầng này đã trở thành một yếu tố quan trọng không thể thiếu để có thể thực hiện quản lý khoa học và đơn giản hơn.

2. Cách quản lý doanh nghiệp hiệu quả bằng cách áp dụng các giải pháp phần mềm ERP
Từ các phương pháp quản lý doanh nghiệp hiệu quả ở trên và với sự phát triển của công nghệ số, việc áp dụng các giải pháp phần mềm ERP vào quản lý doanh nghiệp là cách quản lý doanh nghiệp hiệu quả nhất. Thật vậy, có rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp khi áp dụng ERP:

Năng suất lao động sẽ tăng vì dữ liệu đầu vào phải được nhập một lần cho tất cả các giao dịch có liên quan, trong khi các báo cáo được thực hiện với tốc độ nhanh hơn và chính xác hơn.
Các doanh nghiệp có khả năng kiểm soát tốt hơn các giới hạn về hàng tồn kho, nợ, chi phí, doanh thu và lợi nhuận ... trong khi có thể tối ưu hóa các nguồn lực như nguyên liệu thô, nhân công và máy thử nghiệm. công cộng ... vừa đủ cho sản xuất và kinh doanh.
Thông tin của Doanh nghiệp được tập trung, đầy đủ, kịp thời và có khả năng chia sẻ cho tất cả các đối tượng cần sử dụng thông tin như khách hàng, đối tác và cổ đông. Khách hàng sẽ hài lòng hơn vì việc giao hàng sẽ được thực hiện chính xác và đúng hạn.
Ứng dụng ERP cũng có nghĩa là tổ chức lại các hoạt động của doanh nghiệp theo quy trình chuyên nghiệp, theo tiêu chuẩn quốc tế, do đó cải thiện chất lượng sản phẩm, tiết kiệm chi phí, tăng lợi nhuận. lợi nhuận, tăng khả năng cạnh tranh và phát triển thương hiệu của doanh nghiệp

Hoặc có thể sử dụng cách quản lý công nhân hiệu quả của một số doanh nghiệp quản lý sản xuất:

1. Hiểu chính xác số lượng công nhân ở mỗi bộ phận
Trong quá trình làm việc, số lượng công nhân ở mỗi bộ phận có thể thay đổi do chuyển việc hoặc do nhân viên nghỉ việc. Số lượng công nhân không phải lúc nào cũng ổn định để người quản lý có thể phân công công việc của từng bộ phận, từng hạng mục. Do đó, các nhà quản lý cần cập nhật và biết chính xác số lượng công nhân. làm việc trong từng bộ phận, từng mục thường xuyên để phân bổ khối lượng công việc phù hợp. Ngăn chặn trường hợp giao quá nhiều khối lượng công việc cho các nhóm ít kỹ năng hơn và các nhóm công nhân nhiều hơn sẽ làm việc ít hơn - ảnh hưởng lớn đến quá trình hoàn thành sản phẩm.


2. Đặt mục tiêu cụ thể cho từng bộ phận, từng nhóm công nhân
Một điều quan trọng trong kỹ năng quản lý công nhân là các nhà quản lý phải đặt ra các mục tiêu cụ thể cho từng bộ phận, từng nhóm công nhân. Đặt mục tiêu khiến mỗi công nhân, mỗi nhóm và mỗi nhóm có một mục tiêu để phấn đấu, tăng khả năng chịu trách nhiệm, nhóm riêng của họ. Các tiêu chí này là thước đo chất lượng công việc của từng công nhân, từng nhóm, đảm bảo hoàn thành đơn hàng, sản phẩm đúng hạn, dự kiến ​​sẽ thúc đẩy toàn bộ công việc, bộ máy doanh nghiệp và nhà máy. Sự nghiệp được thực hiện nhanh chóng và hiệu quả.

3. Kiểm soát thời gian làm việc và chất lượng của từng nhân viên
Kiểm soát số lượng nhân viên là không đủ, điều quan trọng hơn là các nhà quản lý phải hiểu chất lượng công việc của các nhóm nhất định. Hiện nay, có rất nhiều nhà máy và doanh nghiệp sản xuất kiểm soát thời gian và chất lượng công việc của từng công nhân với việc áp dụng định mức cho thời gian hoặc đầu ra. Đây là một công việc nhằm tránh lãng phí thời gian, lãng phí năng lượng, tránh mất hiệu quả của các nhà máy và công trình. Người quản lý phải có khả năng kiểm soát tình trạng làm việc của công nhân bao gồm thời gian và năng suất của họ để họ có thể định hình hướng công việc của từng bộ phận và toàn bộ doanh nghiệp, từ đó khắc phục kịp thời. Công nhân sẽ nỗ lực để hoàn thành định mức công việc hàng ngày hoặc làm việc vượt quá định mức để có thu nhập tốt hơn. Điều này mang lại lợi ích cho cả người lao động và doanh nghiệp.

4. Có chế độ khen thưởng và trừng phạt rõ ràng và hợp lý
Có một chế độ khen thưởng và trừng phạt hợp lý cho người lao động luôn là một phần không thể thiếu trong các hoạt động của công ty. Để khuyến khích tinh thần làm việc của nhân viên, cần có chính sách khen thưởng và khen thưởng cho công nhân và người lao động: hoàn thành tốt công việc, đề xuất ý tưởng tốt, ... Giới thiệu một tiêu chuẩn Phần thưởng và hình phạt là tiêu chí và động lực mà làm cho họ cố gắng hơn, nỗ lực nhiều hơn trong việc cải thiện năng suất cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, các nhà quản lý cần phải linh hoạt trong vấn đề này, không chỉ thưởng cho những nhân viên chăm chỉ, mà còn tập trung vào những người có ý tưởng tốt, có thể rút ngắn thời gian và tăng năng suất của họ. . Tạo cơ hội cho những nhân viên thực sự ưu tú có cơ hội phát triển sự nghiệp (có thêm vị trí và có trách nhiệm hơn) hoặc mở rộng sự nghiệp cũng là một ý tưởng tốt để chọn phần thưởng.

Ngoài ra, các biện pháp trừng phạt đối với người lao động vi phạm cũng phải rõ ràng và cần được thực hiện một cách công bằng để duy trì hoạt động của các nhà máy và doanh nghiệp.

Đừng quên trả tiền phạt và cũng chú ý đến cách đối xử công bằng của tất cả công nhân trong nhà máy, đây là một yếu tố quan trọng để mang công nhân lại gần nhau. Trong quản lý, sự thiên vị trong phần thưởng không phải vì bất kỳ sự thiên vị nào cũng sẽ làm phát sinh mâu thuẫn nội bộ, xung đột tiềm ẩn.

Ngoài phần thưởng và hình phạt, răn đe cũng là con dao hai lưỡi, người quản lý cũng nên xem xét tính linh hoạt xử lý trong từng trường hợp. Vẫn biết các quy tắc cần phải được thực hiện nghiêm túc, nhưng đôi khi các nhà quản lý cũng cần biết "buộc chặt". Ví dụ: Đối với những công nhân có lý do chính đáng - họ nên trễ vài phút, các nhà lãnh đạo chỉ cần nhẹ nhàng nhắc nhở họ: "Hôm nay, bạn sẽ làm việc thêm 5 phút nữa." Điều này sẽ khiến công nhân vui lòng làm thêm vì họ không được khấu trừ từ tiền lương và cũng đảm bảo rằng người lao động vẫn làm đủ thời gian.

5. Phân lớp, sắp xếp nhân viên hợp lý
Hiệu quả của công việc trong một doanh nghiệp chỉ có thể có hiệu quả khi có sự phối hợp nhịp nhàng giữa các thành viên trong nhóm và giữa các nhóm. Để có thể làm được điều đó, cần phải sắp xếp một vị trí của nhân viên. Tính chất công việc, kinh nghiệm và khả năng làm việc khác nhau giữa các nhân viên làm cho sự kết hợp không hiệu quả. Người quản lý cần linh hoạt để di chuyển, kết hợp những người có ít kinh nghiệm với những người làm việc tốt hơn để có thể học hỏi và thực hành nhiều hơn. Bên cạnh đó, sắp xếp các thành viên với những khả năng khác nhau, những thế mạnh khác nhau cũng là cách để họ trau dồi thêm nhiều kỹ năng và nhiều kinh nghiệm hơn trong quá trình làm việc. Đây là một kỹ năng quản lý công nhân không thể thiếu để bộ máy doanh nghiệp và doanh nghiệp vận hành một cách hiệu quả và thuận tiện nhất.

6. Xử lý "gốc rễ" của xung đột công nhân
Trong quá trình làm việc cùng nhau, sẽ khó tránh khỏi những xung đột phát sinh. Và trách nhiệm của người quản lý trong những tình huống này là xử lý các vấn đề "gốc". Để làm được điều này, các nhà quản lý cần hiểu tâm lý của người lao động, đặt tiêu chí công bằng trước tiên để giải quyết xung đột, xây dựng mối quan hệ tốt giữa các công nhân.

7. Tạo niềm tự hào cho người lao động trong kinh doanh

Các công nhân trong một doanh nghiệp, mặc dù có tinh thần đoàn kết, hợp tác tốt, nhưng nếu họ không có cùng niềm tự hào, "liên kết" này cũng rất dễ bị lung lay. Trái lại, sự đoàn kết đi cùng với niềm tự hào sẽ giúp người lao động gắn bó chặt chẽ hơn với nhau, phấn đấu vì mục tiêu chung. Lúc đó, người lao động sẽ cảm thấy việc có thể làm việc trong môi trường này là một điều may mắn, mỗi ngày là một ngày vui vẻ.

8. Tổ chức các hoạt động xã hội
Các hoạt động xã hội mà doanh nghiệp có thể tổ chức là: hỗ trợ quần áo ấm cho học sinh trung học, chương trình nấu ăn từ thiện cho trẻ em nghèo, người già cô đơn ... các hoạt động xã hội có ý nghĩa Không chỉ giúp ích cho cộng đồng mà còn mang lại lợi ích cho doanh nghiệp. Khi các công nhân có thiện cảm với nhau về một điều gì đó, họ có nhiều khả năng để có được với nhau. Người quản lý giỏi cần biết cách sử dụng sức mạnh tập thể để làm cho doanh nghiệp phát triển mạnh hơn.

Để đạt được hiệu quả cao cũng như tính chuyên nghiệp trong cách quản lý hiện nay các doanh nghiệp ứng dụng Máy chấm công vào trong quản lý nhân sự nhân công không còn quá xa lạ với các công ty doanh nghiệp nữa. 

Tiết kiệm chi phí - thời gian, tính chuyên nghiệp hiện đại tự động tính công tính lương theo đúng thời gian thực tế của từng công nhân viên xác nhận. Ngoài ra còn đảm bảo an ninh kiểm soát ra vào cửa giám sát mọi hoạt động ra vào của từng nhân viên đảm bảo an ninh khu vực tuyệt đối.

Có thể tham khảo mọt số máy tại đây: https://idworld.com.vn/may-cham-cong.html

Hay bạn đang phân vân chưa biết cách quản lý chọn loại máy nào phù hợp với cách quản lý của doanh nghiệp mình, bạn nên tham khảo: Làm sao để lựa chọn được máy chấm công phù hợp - tiết kiệm mà vẫn đem lại hiệu quả cao?

Posted in: Technology
Be the first person to like this.