Thuy Ha
by on February 1, 2021
56 views

Thực đơn sau hút mỡ khoa học, ăn kiêng và bổ sung dinh dưỡng cần thiết giúp cơ thể nhanh hồi phục, tiết kiệm thời gian kiêng cữ. Vậy xây dựng thực đơn sau hút mỡ cần tránh những thực phẩm nào và nên ăn gì?

Thực đơn sau hút mỡ 

Thực phẩm cần tránh sau hút mỡ

  • Không ăn mặn và chế biến mặn: muối là gia vị không thể thiếu trong chế biến món ăn để tăng hương vị. Tuy nhiên nếu sử dụng quá nhiều nhiều lại gây tình trạng giữ nước dẫn đến béo phì. Trong 2-4 tháng sau hút mỡ, bạn nên kiêng sử dụng muối bởi nồng độ natri cao có thể thúc đẩy gây viêm, làm chậm quá trình hồi phục sức khỏe.
  • Đồ hộp lạnh: trong các sản phẩm này có chứa hàm lượng muối cao. Nếu muốn sử dụng, bạn có thể rửa qua nước để giảm vị mặn.
  • Đồ ngọt, đồ uống có ga, đồ cay nóng: chúng có ảnh hưởng đến hiệu quả hút mỡ, gây tăng cân và tích lại mỡ.
  • Các chất kích thích: như rượu, bia, cà phê, thuốc lá. Chúng có thể làm thay đổi kích thước vòng bụng. Khi vào cơ thể, chúng tồn tại dưới dạng chất béo. Bác sĩ khuyến cáo bạn nên kiêng các chất kích thích này từ 2-3 tháng để đồ uống có cồn không gây tác động tiêu cực đến thuốc uống theo toa.
  • Thực phẩm nhiều dầu mỡ: gây mỡ béo quay trở lại.
  • Nhóm thực phẩm dễ gây viêm sẹo: như rau muống, đồ nếp, trứng gà, thịt bò, hải sản, thịt gà, thịt heo mỡ… Chúng chứa hàm lượng protein cao, ảnh hưởng đến khả năng phục hồi, gây sẹo lồi, mưng mủ. Sử dụng trứng gà hay hải sản có thể gây ngứa tại các vết chích hoặc vết mổ trên da, tạo ra các vết loang màu trắng bệch.
  • Hạn chế thực phẩm chứa nhiều tinh bột: như cơm, bánh mì, phở, khoai, ngô,… sử dụng quá nhiều dễ gây chuyển hóa thành chất béo, tích tụ trong cơ thể, dẫn đến tăng cân trở lại.
  • Hạn chế một số thức uống: như nước dừa, rau má và thức uống có vị chua.

Thực phẩm cần bổ sung

  • Cá: trong cá có hàm lượng chất béo thấp, chứa giàu đạm và sắt. Đây là lựa chọn tuyệt vời sau khi bạn thực hiện hút mỡ. Bổ sung cá giúp cơ thể hồi phục nhanh hơn. Bên cạnh đó trong cá chứa vitamin B, axit béo omega 3 kích thích sự phát triển của các mô mới, ngăn ngừa viêm, rối loạn tiêu hóa, huyết áp cao. Cá hồi và cá ngừ là hai loại có chứa nhiều omega-3 nhất mà bạn nên dùng. Mặc dù vậy, bạn chỉ nên ăn cá sau khi vết thương đã ổn định và hồi phục.
  • Chất béo lành mạnh: thực đơn sau hút mỡ bạn nên bổ sung các loại hạt, dầu bơ, dầu oliu. Chúng chứa các chất béo lành mạnh như axit béo omega-3, chất béo không bão hòa đơn. Các chất béo này khuyến khích hấp thu dinh dưỡng của cơ thể và giảm lượng cholesterol trong máu và huyết áp, không gây tích mỡ xấu hay làm tăng cân trở lại.
  • Sữa ít béo: bạn nên dùng 1-3 khẩu phần của sản phẩm sữa ít béo hoặc không béo như sữa chua, sữa tách kem. Trong đó có chứa vi khuẩn lành mạnh, làm giảm cholesterol xấu, tăng cholesterol tốt. Đồng thời sữa ít béo cũng cung cấp năng lượng cho quá trình hồi phục sau hút mỡ tránh gây tăng cân.
  • Bổ sung rau xanh, hạt họ đậu, củ vì trong đó có tính mát, chứa nhiều chất xơ, vitamin tốt cho hệ tiêu hóa, hỗ trợ da săn chắc, cố định vòng eo. Trong các hạt họ đậu cũng chứa nhiều protein thực vật, axit amin thiết yếu giúp cơ thể phục hồi hiệu quả, tái tạo cơ bắp và đốt cháy chất béo. Bạn có thể ăn rau chân vịt, súp lơ, đậu phộng, đậu nành… vào thực đơn sau hút mỡ của mình.
  • Protein động vật: Bác sĩ khuyến khích bạn nên bổ sung 1-3 khẩu phần mỗi tuần protein động vật chứ không nên cắt hoàn toàn. Bạn nên sử dụng thịt nạc từ thịt heo hay thịt bò. Đây là nguồn cung cấp protein cần thiết, sắt và vitamin B. Lưu ý chỉ nên ăn thịt bò khi vết thương đã hồi phục hoàn toàn.
  • Uống đủ nước để kiểm soát cơn đói, duy trì trao đổi chất, hỗ trợ tiêu hóa, giúp cơ thể hồi phục nhanh. Đồng thời uống nước cũng là thói quen tốt giúp duy trì vóc dáng cân đối, khỏe mạnh.

Bổ sung trái cây

Trong thực đơn sau hút mỡ đừng quên bổ sung trái cây. Trong trái cây chứa nhiều chất xơ, chất chống oxy hóa và vitamin giúp cơ thể đốt cháy chất béo dư thừa. Sử dụng trái cây mỗi ngay để kiểm soát và cân bằng năng lượng, duy trì vóc dáng đẹp.

Bổ sung trái cây với một lượng nhất định giúp tăng cường sức đề kháng, kháng viêm, giúp da đẹp hơn, hỗ trợ quá trình hồi phục cho cơ thể. Bạn nên chọn trái cây như táo, mơ, chuối, đào, cam, dâu tây, dưa hấu, trái cây họ cam hoặc trái cây chứa nhiều vitamin C.

Bên cạnh ăn trực tiếp, bạn có thể dùng dưới dạng nước ép hoặc sinh tố.

Posted in: Family & Home, Health
Like (1)
Loading...
1