1 Hailocvn
by on August 20, 2019
89 views

Trong suốt thời gian gần đây, chúng ta đã và đang nhìn thấy khá nhiều trường hợp thành công, thất bại khi triển khai màn hình quảng cáo kỹ thuật số. Điều này hoàn toàn có thể xảy ra khi bạn đang ứng dụng màn hình để quảng bá sản phẩm và thương hiệu. Digital signage!

Màn hình quảng cáo đang có nhiều lợi thế, tiện ích vượt trội. Tuy nhiên, nó không thể tự mình phát huy được hết tác dụng và tự động làm cho chiến dịch quảng cáo của bạn thành công.

Để truyền thông hiệu quả, bạn cần phải nắm chắc những lưu ý về một số chiến thuật cơ bản: Đối tượng mục tiêu, nền tảng xây dựng thương hiệu riêng.

3 bài học quý giá về Digital Signage mà bạn phải biết

Biết khách hàng tiềm năng của bạn là ai

Khách hàng sẽ không chú ý vào một chương trình quảng cáo, hoặc 1 tin nhắn chỉ vì bạn cho nó hiển thị lặp đi lặp lại trên màn hình. Hãy lấy các quảng cáo trên youtube làm ví dụ, các quảng cáo được hiện lên liên tục nhưng chúng ta thường chỉ cảm thấy như mình đang bị làm phiền. Khi các đoạn quảng cáo xuất hiện, người dùng chỉ chờ để ấn nút bỏ qua hoặc cài đặt phần mềm để xóa chúng đi. Theo tâm lý chung thì hầu hết đang cảm thấy đối phó với nội dung quảng cáo không liên quan đến trải nghiệm thực tế, nhu cầu cá nhân của họ.

Mặc dù các màn hình quảng cáo kỹ thuật số không hề giống như quảng cáo trên youtube. Nhưng nếu như nó không đem lại lợi ích, những thông tin mà khách hàng đang cần đến, thì rất đơn giản họ sẽ bỏ qua nó ngay lập tức.

Khi tiến hành sử dụng màn hình quảng cáo kỹ thuật số. Trước tiên, bạn cần nghiên cứu xem đối tượng khách hàng của bạn là ai, họ đang làm gì, và mong muốn có những sản phẩm và dịch vụ như thế nào. Khi xác định được điều đó, thì chắc chắn bạn sẽ tìm ra cách tốt nhất để thu hút họ.

Định hướng mục đích quảng cáo

Bạn mong muốn khách hàng tiềm năng của mình tương tác với doanh nghiệp như thế nào? Bạn đang nhắm đến những hình thức truyền thông đơn giản trên mạng xã hội hay các chương trình quảng bá ngay tại cửa hàng? Để đạt được hiệu quả thì trước hết bạn cần phải xác định, có ý tưởng rõ ràng về mục tiêu và định hướng truyền thông mà doanh nghiệp muốn tiếp cận.

Nếu như bạn muốn sử dụng màn hình quảng cáo kỹ thuật số để hướng khách hàng quan tâm đến những sản phẩm, dịch vụ nổi bật. Để làm được điều đó, bạn cần phải hiểu được tâm lý khách hàng (bằng cách thông qua các cuộc khảo sát, tìm hiểu về nghề nghiệp và chỗ ở của họ). Và biết được, họ đang muốn tìm kiếm những thông tin gì. Làm được như thế thì chắc chắn khách hàng sẽ không thể bỏ qua bất cứ kỳ thông điệp quảng bá nào.

Tuy nhiên, cả hai bài học trên sẽ thất bại trong quá trình ứng dụng nếu như bạn không hiểu được nền tảng chính của doanh nghiệp mình đang hướng đến.

Biết rõ nền tảng của doanh nghiệp

Chắc hẳn có rất nhiều người đã từng nhìn vào màn hình quảng cáo tại các trung tâm thương mại, siêu thị...và cho rằng “nó thật lãng phí”. Ví dụ như: Cùng 1 khu trung tâm thương mại trong một diện tích vừa phải, lắp đặt 10 cái màn hình quảng cáo. Nhưng cùng trình chiếu 1 nội dung giống nhau và mỗi màn hình chỉ cách nhau 10 feet.

Bạn cần hiểu rõ và định hướng được không gian, số lượng màn hình sao cho việc lắp đặt và sử dụng không bị lãng phí ngân sách. Tránh rơi vào tình trạng đầu tư nhầm chỗ, không mai lại hiệu quả như các nhà cung cấp màn hình vẫn hay tư vấn. Có thể chỉ vì bạn vẫn chưa xác định được rõ nền tảng của doanh nghiệp mình mà thôi.

Bài học rút ra

Cuối cùng, màn hình quảng cáo không phải là một chuẩn mực hay có thể thay đổi được quy tắc quảng cáo, nó là một công cụ hỗ trợ đắc lực cho các doanh nghiệp tiến xa hơn trong tương lai. Nếu như bạn biết cách ứng dụng nó, thì sẽ đem lại những hiệu quả bất ngờ. Còn nếu không, thì thiệt hại nó đem lại cũng không hề nhỏ.


                                                                                                                                                         Nguồn: https://manhinhquangcaolcd.com

Posted in: Technology
Like (2)
Loading...
2