Bảo Quốc
by on January 29, 2021
116 views

Xây dựng thương hiệu

Những thương hiệu nổi tiếng

Viettel

Viettel được biết đến là là mạng viễn thông Viettel Telecom, trong lĩnh vực viễn thông Viettel là mạng viễn thông được thành lập sau so với những mạng viễn thông khác như Vinaphon, mobilephon. Hiện nay Viettel được biết đến là mạng di động có thị phần dịch vụ lớn nhất trên thị trường viễn thông Việt Nam, Viettel đã và đang rất thành công trong lĩnh vực dịch vụ di động và những lĩnh vực đang kinh doanh như viễn thông & CNTT, sản xuất thiết bị điện tử viễn thông, công nghiệp Quốc Phòng, công nghệ an ninh mạng…

Viettel được biết đến là một thương hiệu hàng đầu của ngành viễn thông Việt Nam vậy điều gì làm lên thương hiệu Viettel đó là một quá trình phát triển lâu dài không phải cá nhân, tập thể nào cũng có thể làm đươc, nó đòi hỏi nhiều yếu tố phải là những người am hiểu và tìm hiểu sâu về thương hiệu, có chiến lược rõ ràng mới có thể làm được.

Vinamilk

Vinamilk: Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam là công ty chuyên về sản xuất sữa và đồ uống từ sữa, với những sản phẩm tiêu biểu như sữa tươi có đường, không đường, sữa chua, sữa bột, bột ăn dặ, sản phẩm dinh dưỡng, sữa đặc, kem, sữa đậu lành, nước tái cây, phô mai, sữa gạo rang, đường đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng, có lẽ cái tên Vinamilk rất ngần gũi và thân quen với mọi người từ người già, người lớn đặc biệt là với các em nhỏ ở mọi lứa tuổi…

Điều gì làm lên thương hiệu Vinamilk nổi tiếng như ngày hôm nay đó là môt quá trình phát triển nỗ lực của tập thể cán bộ của Vinamilk trong suốt thời gian phát triển và tồn tại với những mục tiêu rõ ràng để xây dựng thương hiệu, mang đến giá trị cho người tiêu dùng đó là thành quả không chỉ đối với người Việt Nam mà hiên nay Vinamilk đang phát triển ra nước ngoài …

Thế giới di động

Có lẽ trong số chúng ta ai cũng một lần nghe đến cụm từ “Thế giới di động” vậy trong số chúng ta đã bao giờ đặt câu hỏi tại sao “Thế giới di động” lại trở lên phổ biến như vậy, đặc biệt đối với những người đang xử dụng điện thoại thì “Thế giới di động” càng được quan tâm và thường xuyên tìm kiếm trên không gian mạng, qua các thiết bị di động như điện thoại, máy tính bảng, máy tính bàn…

Điều gì làm cho “Thế giới di động” trở lên nổi tiếng và gần gũi với những người bình thường, những tín đồ xử dụng thiết bị di động như vây, đó là câu hỏi mà không phải ai cũng hiểu đặc biệt đối với những người muốn kinh doanh thiết bị di động thì “Thế giới di động” là một đỉnh núi mà bạn khó có thể chinh phục và vượt qua nó trong lĩnh vực thiết bị di động.

VNPT

VNPT: Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam với sản phẩm mạng dịch vụ viễn thông VNPT được nhiều người biết đến có số lượng thuê bao đứng thứ hai toàn quốc, ngoài mảng dịch vụ viễn thông VNPT còn đang sản xuất thiết bị viễn thông, phát triển phần mềm công nghệ, VNPT được đánh giá là một trong những tập đoàn lớn của nhà nước cùng với những tập đoàn như tập đoàn Dầu khí, Tập đoàn xăng dầu…

Cũng như các thương hiệu khác VNPT đã có thời gian phát triển lâu dài xây dựng thương hiêu cho riêng mình mà ít tập đoàn làm đươc, VNPT còn được biết đến là tập đoàn đầu tiên của Việt Nam đang sở hữu khai thác vệ tinh Vinasat-1, Vinasat-2 …

Sabeco

Sabeco: Tổng Công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn tiền thân của Sabeco là một xưởng sản xuất bia nhỏ do Victor Larue một người Pháp lập ra tại Sài Gòn vào năm 1875, sau quá trình phát triển đến năm 1910 xưởng sản xuất được hoàn thiện thành nhà máy Bia hoàn thiện vaowis sản phẩm chủ đạo là Bia và nước ngọt giải khát, nước đá … đến năm 1927 nhà máy được chính thức sáp nhập vào hệ thống hãng BGI của Pháp đến năm 1977 được công ty Rượu Bia Miền Nam quản lý và được đổi tên thành Nhà máy Bia Sài Gòn và bây giờ với tên Tổng Công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn.

Cũng như bao thương hiệu khác để được thành công mọi người biết đến như hôm nay là một quá trình phát triển và xây dựng thương hiệu cho riêng mình

 

Vingroup

Tập đoàn Vingroup: Vingroup được thành lập vào ngày 8 tháng 8 năm 1993 được biết đến là một tập đoàn đa ngành tại Việt Nam gắn liền với tên tuổi của tỷ phú Phạm Nhật Vượng, tập đoàn Vingroup với nhiều công ty con phát triển nhiều mảng kinh doanh.

Vinhomes: Phát triển bất động sản thương mại lớn nhất tại Việt Nam

Vincom Retail: Bất động sản thương mại văn phòng

VinWonders: Giải trí – vui chơi

Vinpearl: Duc lịch – giải trí

VinMec: Dịch vụ y tế

Vinschool: Giáo dục

VinFast: Sản xuất oto

Vingroup đã và đang đầu tư vào nhiều lĩnh vực và đều thu được những kết quả kinh doanh tốt trong mọi ngành nghề kinh doanh

Luatvn

Luatvn: Công ty trách nhiệm hữu hạn tư vấn đầu tư Luật VN được thành lập vào năm 2019 với đội ngũ luật sư có nhiều năm kinh nghiệm trong các lĩnh vực như (luật doanh nghiêp, luật lao động, luật đất đai, luật an toàn thực phẩm, luật giáo giục, luật dân sự…) hiện nay với quy mô Công ty hơn 40 người là luật sư, 10 có trình độ công nghệ cao IT. Hiện công ty đang tham gia lĩnh vực dịch vụ như “Thành lập công ty, Thành lập công ty có vốn đầu tư nước ngoài, tư vấn thủ tục đầu tư vào Việt Nam, Thành lập trung tâm ngoại ngữ, Thành lập trung tâm tư vấn du hoc, Thành lập nhóm trẻ, Thành lập trường mầm non, Giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm, Tư vấn kế toán thuế, Tham ra tố tụng, Đăng ký đăng bộ nhà đất, Tách hợp thửa, Cách xây dựng thương hiệu…” đó là những lĩnh vực thế mạnh của công ty.

Với Slogan “Khác biệt bởi dịch vụ tân nơi“ luatvn.vn đang dần từng bước xây dựng thương hiệu cho mình trong lĩnh vực dịch vụ hành chính, giúp cho rất nhiều Công ty, doanh nghiệp, khách hàng thành lập, kinh doanh một cách nhanh chóng và hiệu quả. Khách hàng của luatvn.vn chủ yếu đến từ việc xây dựng thương hiệu uy tín với sự khác biệt “ đến, nghe, nhìn, tư vấn tận nơi …”

Trong thực tế thì còn rất nhiều những thương hiệu nổi tiếng trong và ngoài nước được xây dựng rất thành công, vậy trong chúng ta mấy người có thể hiểu về thương hiệu và làm được thương hiệu …

Việc xây dựng thương hiệu là một quá trình rất dài, đòi hỏi nhiều yếu tố mới có thể thành công không đơn giản chỉ là một cái tên hay, hay một đoạn quảng cáo hay, một logo đẹp thì bảo tôi đã xây dựng thương hiệu thành công. Không chỉ một mà rất rất nhiều người hiểu như vậy và đang sai lầm nghiêm trọng việc nhận thức về “xây dựng thương hiệu” trước khi đi vào chia sẻ chi tiết chuyên sâu về “xây dựn thương hiệu” tôi muốn các bạn hiểu sơ qua về thương hiệu, vì tôi biết các bạn đọc đến đây đã nghĩ trong đầu biết rồi khổ lắm nói mãi…

Thương hiệu là gì?

Khi tôi muốn mua điện thoại tôi nghĩ ngay đến “thế giới di động” mua điện thoại xong tôi phải có sim để gọi chứ đầu tôi nghĩ ngay “Viettel, VNPT” có điện thoại tôi muốn đi chơi, đi nghỉ mát tôi nghĩ ngay đến “Vinpearl” mà sau khi đi nghỉ mát thoải mái bên gấu yêu của mình tôi nghĩ đển phải kiếm tiền thì phải “Thành lập công ty, Thành lập trung tâm ngoại ngữ, Mở quán ăn…” tôi nghĩ ngay đến “luatvn” … đó là cách mà các thương hiệu đang làm. Vậy thương hiệu là gì? đơn giản thôi “thương hiệu là sự nhận biết của khách hàng về bạn, công ty bạn một cách có điều kiện” bằng những nhận diện như “tên công ty, hình ảnh logo, phương châm hành động slogan”

Để xây dựng một thương hiêu thành công là các bạn phải làm cho khách hàng của mình biết đến thương hiệu của bạn một cách có điều kiện, để xây dựng thương hiệu công ty bạn phải xây dựng chiến lược một cách lâu dài xuyên suốt trong cả một chặng đường làm thương hiệu để khách hàng và mọi người biết đến thương hiệu của bạn.

Cách xây dựng thương hiệu mạnh

Những yếu tố quan trọng làm lên thương hiệu mạnh

  • Tên công ty (tên thương hiêu); Tên thương hiệu phải gắn gọn, phải ý nghĩa, phải dễ nhớ, dễ đọc, (đọc một lần nhớ ngay)
  • Hình ảnh Thương hiệu – logo; Logo phải đơn giản, ý nghĩa, dễ ghi nhớ “gây sự tò mò cho người nhìn sẽ làm cho họ ghi nhớ)
  • Phương châm hành động – slogan; Slogan phải làm toát lên phương châm hành động của thương hiệu, gắn gon, có nghĩa, dễ đọc, dễ nhớ, làm cho khách hàng hiểu được phương châm hoạt động và cách phục vụ, giá trị sản phẩm…
  • Website thương hiêu; Tên miền của website phải trùng tên Thương hiệu giờ đây với sự thay đổi của công nghệ khi mà thế giới số đang phát triển không ngừng thì chúng ta không thể không áp dụng.
  • Tạo kênh YoutTube: Bạn dùng tài khoản gmail công ty hoặc cá nhân tạo một kênh YoutTube lấy tên trùng với tên thương hiệu, sản phẩm của bạn để quảng cáo giới thiệu thương hiệu của mình.
  • Pagas thương hiệu: Tên pagas – Facebook phải trung tên thương hiệu, pagas là của facebook cũng được coi như một website trên Google do đó tên pagas rất quan trọng vì nó mang đến ý nghĩa nhận dạng về lâu dài
  • Group thương hiêu: Tên group phải trùng với tên thương hiêu, group thường có độ tương tác rất cao khi lượng thành viên nhiều đó đó rất cần có tên trùng với thương hiệu, vì chúng ta đang xây dựng và làm cho khách hàng nhớ đến chúng ta.
  • Lập pagas trên zalo; Vì đây là mạng xã hội của Việt Nam do đó độ tương tác chưa cao.
  • Địa chỉ Công ty, văn phòng Công ty: Địa chỉ Công ty, văn phòng phải rõ ràng để khách hàng tìm kiếm khi tham khảo mua sản phẩm của mình
  • Vị trí đặt văn phòng đại diện, đặt cửa hàng: Phải trung tâm, phải thoáng mát dễ tìm, dễ nhớ để mỗi khi khách hàng tìm đến nhanh nhất
  • Sản phẩm hành ảnh bao bì phải ý nghĩa, phải đẹp, phải đồng bộ: Việc sử dụng hình ảnh biển hiệu, bao bì đến hình ảnh in trên bao bì phải đồng bộ thống nhất
  • Xây dựng văn hóa Công ty; dễ gần, dễ mến, dễ thương, chu đáo tân tình… chuyên nghiệp
  • Xây dựng nội dung tiếp thị truyền thông nhất quán: Tất cả mọi công đoạn liên quan tên thương hiệu, hình ảnh thương hiệu, logo, slogan, bao bì phải nhất quán và thống nhất khi phát hành trên nhiều kênh marketing để khách hàng nhận diện và ghi nhớ.
  • Quảng cáo trên các mạng xã hội Google, YouTube, Facebook
  • Thuê quảng cáo trên các phương tiện truyền thông: Như đài truyền hình đa kênh, đài tiếng nói Việt Nam, VOV, và những đài truyền hình tiếng nói địa phương…
  • Thuê quảng cáo trên những kênh quảng cáo ép buộc: Như bảng điện tử tháng máy chung cư, bảng điện tử nhà ga sân bay, xe buýt nhằm thúc đẩy tiếp cận khách hàng trực tiếp
  • Thuê biển quảng cáo trên đường Giao thông, cao tốc…
  • Kêu gọi mọi người tham ra bình chọn, hưởng hứng cho thương hiệu của mình, bản thân bạn phải là người ủng hộ truyền cảm hứng cho những người xung quanh bao gồm cả nhân viên và khách hàng.

Trên đây là 17 yếu tố cần và đủ để có thể xây dựng một thương hiêu theo đúng nghĩa, các bạn thấy rằng nếu để thực hiện 17 đầu công việc như vậy đòi hỏi nguồn nhân lực, nguồn tài chính rất lớn đặc biệt là cần một thời gian rất dài được tính bằng thngas, năm chứ không phải một ngày hai ngay đâu các bạn ạ.

Cách xây dựng thương hiệu

Tôi phải nói luôn với các bạn để các bạn chuẩn bị tư tưởng, việc xây dựng thương hiệu là rất khó khắn và lâu dài đòi hỏi phải đầu tư thời gian, công sức, tiền của và không thể ngày một ngày ha mà phải tính thời gian bằng tháng bằng năm nếu bạn có một đội ngũ chuyên nghiệp, chuyên sâu đủ kinh nghiệm và kiến thức. Còn không bạn có thể chọn giải pháp thuê một đơn vị chuyên môn làm cho bạn với giá cả phải chăng phù hợp với điều kiện của Công ty bạn. Nhưng cũng phải lưu ý với các bạn là tiền nào của lấy bạn không thể bỏ ra ít mà đòi hỏi có thể có sản phẩm tốt ngay được, nói như vậy thì ta thấy toàn khó khăn và không thể làm được, không sao đâu nếu bạn không có tiền thì hãy kiên trì thì cái gì cũng có. Nào chúng ta bắt đầu đi xây dựng thương hiệu cho mình thôi

Bước 1: Hoàn thiện pháp lý

Bạn phải thành lập công ty, phải thiết kế logo, phải nghĩ ra slogan cho thương hiệu, phải thiết kế website, phải tạo pagas, tạo group, phải tìm và thuê mặt bằng, địa điểm của hàng, phải thiết kế hình ảnh công ty, thiết kế bao bì, thiết kế biển hiệu, xây dựng quy chế làm việc, quy chế bán hàng …

Về đầu việc thì có vậy thôi nhưng khối lượng công việc thực hiện thì cực kỳ lớn và nhiều do đó bạn phải rất kiên trì, kiên nhẫn sắp sếp sao cho công việc được thuận lợi tiến triển theo đúng tiên độ thì xây dựng thương hiệu” mới thành công

Một việc hết sức lưu ý: Để có được sự đồng nhất trong suốt quá trình làm thương hiệu bạn phải đặt tên công ty, tên miền, logo… trùng nhau là tốt nhất, hiên nay một số công ty, doanh nghiệp đang gặp phải là Thành lập công ty xong thì không mua được tên miền website giống tên công ty, nhiều trường hợp tên công ty, tên miền website trùng nhau thì khi thiết kế logo thương hiêu đi bảo hộ nhãn hiệu lại không được.

Để không mất thời gian của các bạn thì tôi khuyên các bạn hãy kiểm tra ngay toàn bộ trước khi bắt đầu thành lập công ty, mua tên miền, thiết kế logo đăng ký nhãn hiêu nếu các bạn cần hỗ trợ thì hãy liên hệ số hotline/zalo; 0763387788 để luatvn giúp bạn.

Bước 2: Xây dựng đối tượng lập chiến lược 

Đối tượng khách hàng: Trước tiên bạn phải biết được sản phẩm, dịch vụ của bạn sẽ tiếp cận phục vụ đối tượng nào? phân khúc nào? độ tuổi nào? hành vi tiêu dùng nào? sở thích nào? lập kế hoạch marketing tiếp cận đối tượng.

Để xây dựng thương hiệu các bạn phải lập ra chiến lược xây dựng thương hiệu và từ đó bám vào đó triển khai, với 11 yếu tố ở trên bạn có thể xây dựng chiến lược cho mình, việc quan trọng nhất của xây dựng thương hiệu” là phải nhất quán từ đầu đến cuối không được thay đổi các yếu tố sẽ dẫn đến không thống nhất khi nhận diện.

Hiện nay việc xác định đối tượng khách hàng cùng với các yếu tố khác đơn giản hơn rất nhiều vì tất cả các mạng xã hội đều tổng hợp được độ tuổi, hành vi tiêu dùng, sở thích, nhân khẩu khu vực dân cư, giới tính… do đó việc của bạn là xây dựng nội dung và xây dưng hình ảnh của công ty, sản phẩm hướng đến dối tượng mình cần tiếp cận.

Bước 3: Đưa thương hiệu tiếp cận khách hàng

Nghe thì có vẻ đơn giản nhưng không hề dễ chút nào đâu nhé, theo thống kê thì 50% Công ty doanh nghiệp mở ra sau 6 tháng tạm ngưng hoạt động, sau hai năm chỉ còn lại khoảng 20% doanh nghiệp trụ lại và tồn tại, vậy câu hỏi đặt ra là tại sao số Công ty thành lập mới nhiều mà số công ty tồn tại lại ít. Các bạn có thể hiểu đơn giản như sau đa phần Thành lập công ty mới mang tính chất bột phát theo cảm tính mà không có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về mọi mặt, trong đó các yếu tố rủi ro không được đánh giá hết chỉ đơn thuần là thấy mọi người mở công ty thì mình cũng mở mà không có đủ kinh nghiệm, năng lực để phân tích tình hình, xác định tương lai…

Như đã nói ở trên việc Thành lập công ty rất đơn giản nhưng để tồn tại lại là một câu chuyện rất rất dài chứ chưa nói đến xây dựng thương hiệu”, vậy làm thế nào để Công ty của bạn nằm trong số 20% những công ty tồn tại và phát triển, câu trả lời là bạn phải có được những yếu tố cơ bản đã nêu ở trên.

Khi mọi thứ đã được chuẩn bị kỹ lưỡng thì giờ đây là lúc bạn triển khai đưa thương hiệu của bạn tiếp cận đến với đối tượng khách hàng mà mình mong muốn, để làm được điều đó bạn phải làm tốt từng khâu đã nói ở trên, ở đây tôi chỉ nêu chi tiết một số đầu việc cơ bản.

Với một khối lượng công việc khổng lồ như vậy bạn phải có đủ nhân lực triển khai đồng bộ để có kết quả tốt nhất, hãy phân công cho từng bộ phận, từng người chịu trách nhiệm từng công việc cụ thể.

Theo thống kê 80% công ty tồn tại được là do công tác marketing xây dựng thương hiệu” được làm bài bản, có chiến lược xây dựng thương hiệu” rõ ràng, nói như vậy các bạn hiểu khâu marketing rất quan trọng đối với một công ty.

Bước 4: Thiết kế, Seo website

Trước tiên bạn phải có mua tên miền (Trùng tên công ty hoặc sản phẩm hoặc lĩnh vực muốn kinh doanh) là tốt nhất vì nó có lợi cho việc marketing lâu dài sau này. sau khi có tên miền bạn tìm một đơn vị thiết kế website lưu ý lên tìm một đơn vị uy tín có tâm, có tầm vì hiện nay trên thị trường có rất nhiều đơn vị thiết kế nhưng đánh giá chung là 80% là hời hợt làm cho có để lấy tiền khách hàng. Bạn có thể tham khảo thiết kế website, seo website.

Sau khi thiết kế website xong các bạn phải làm sao để mọi người biết đến website của mình vì nó là con đường nhanh nhất đưa công ty, doanh nghiệp của bạn tiếp cận khách hàng, vậy làm sao để mọi người biết đến website của bạn khi mà có hàng tỷ website khác cùng lĩnh vực kinh doanh của bạn.

Câu trả lời là bạn phải Seo website, có thể có những người đã biết nhưng có thể nói 80% các chủ doanh nghiệp hiện nay chỉ dừng lại ở khâu thiết kế website mà không biết làm sao để website của mình đến được với khách hàng, với sự phát triển của internet như hiện nay tốc độ số hóa ngày một nhanh mọi hoạt động tìm kiếm được thực hiện trên thiết bị di động, nếu bạn không tận dụng được thì công ty, doanh nghiệp của bạn khó có thể tồn tại. Tôi sẽ chia sẻ với các bạn một số chi tiết để các bạn hình dung và có kế hoạch cho công ty mình. Seo website là bạn phải làm sao khi khách hàng tìm kiếm trên Google những cụm từ liên quan đến sản phẩm, lĩnh vực của mình được hiển thị trên công cụ tìm kiếm Google ở top 10, khi những cụm từ khóa tìm kiếm về công ty, lĩnh vực, sản phẩm của bạn hiển thị trên công cụ tìm kiếm ở top 10 thì khả năng chuyển đổi khách hàng của bạn đã thành hiện thực, mọi người biết đến bạn mua sản phẩm của bạn, vậy là bạn đã thành công rồi.

Nhưng để những cụm từ khóa xuất hiện trên công cụ tìm kiếm Google ở top 10 không phải dễ đâu nhé, nó đòi hỏi bạn phải có kiến thức, phải có kỹ năng, phải kiên trì… nhưng túm lại là bạn phải tối ưu website để làm sao thân thiện với công cụ tìm kiếm Google, thân thiện với các thiết bị di động, điện thoại máy tính, máy tính bảng… Việc tiếp theo là bạn phải viết bài giới thiệu về công ty, về lĩnh vực, về sản phẩm của mình để nhiều người đọc nhiều người biết đến, nhiều người xử dụng dịch vụ, mua hàng của bạn đây cũng là một phần của xây dựng thương hiệu” 

Quý khách muốn tìm hiểu kỹ về Seo website có thể liên hệ luatvn số điện thoại hotline/zalo; 0763387788 để được tư vấn miễn phí.

Bước 5: Tạo kênh YouTube

Mọi người đều biết YouTube là một nền tảng video lớn nhất toàn cầu hiện nay và là kênh quảng cáo giới thiệu công ty, dịch vụ, sản phẩm đến với khách hàng nhanh nhất, vậy làm sao để khách hàng biết đến công ty, dịch vụ, sản phẩm của bạn, trước tiên bạn phải làm sao để khách hàng biết đến kênh YouTube của bạn trước đã vì hiện nay đang có hàng tỷ kênh YouTube đang có cùng lĩnh vực kinh doanh giống như bạn.

Việc tạo một kênh YouTube rất đơn giản bạn chỉ việc dùng gmail công ty, hoặc gmail cá nhân là có thể mở được một kênh YouTube còn lại trên đó có mọi công cụ để bạn đăng tải quản lý video của bạn rồi, việc tiếp theo của bạn giờ đây là làm thế nào để mọi người biết đến kênh của bạn, bạn phải có người sản xuất video giới thiệu về công ty, dịch vụ, sản phẩm của bạn.

Để làm được Video thì lại cũng rất dễ nhưng làm Video để cuốn hút nhiều người xem đòi hỏi bạn phải đầu tư thời gian, trí tuệ, để viết kịch bản thiết kế hình ảnh… làm sao phải có nội dung hay, hình ảnh hấp dẫn mới có nhiều người xem nhiều người đang ký lúc đó YouTube mới đề xuất kênh của bạn cho mọi người xem và đây cũng là một phần không thể thiếu của xây dựng thương hiệu” 

Một lưu ý là bạn phải tìm hiểu kỹ những quy định của YouTube về hình ảnh, nội dung, âm nhạc không sẽ dẫn đến vi phạm bản quyền YouTube sẽ khoa kênh của bạn

Quý khách muốn tìm hiểu về tạo kênh YouTube và seo kênh YouTube hãy liên hệ luatvn số điện thoại hotline/zalo; 0763387788 để được tư vấn miễn phí.

Bước 6: Tạo pagas trên Facebook

Hiện nay đang có hai công cụ tìm kiếm lớn nhất đó là mạng Google và Facebook ở trên tôi đã giới thiệu cho các bạn cách làm website, tạo kênh Youtube liên quan trực tiếp đến mạng tìm kiếm Google rồi giờ tôi giới thiệu cho bạn cách tạo pagas trên mạng xã hội Facebook để các bạn làm.

Tôi sẽ bỏ qua giới thiệu cách tạo tài khoản Facebook và tạo pagas vì ai mà chẳng có vì nó quá phổ thông và dễ làm, giờ tôi sẽ chia sẻ cho bạn cách làm sao để pagas của bạn tiếp cận được khách hàng. Pagas của Facebook như một website của Google dó đó cách làm cũng gần tương tự như vậy, điều quan trong là bạn phải lập pagas có tên trùng tên công ty, lĩnh vực, sản phẩm mà bạn kinh doanh là tốt nhất, sau khi tạo xong pagas bạn phải viết bài giới thiệu Công ty, lĩnh vực, sản phẩm của công ty mình để khách hàng biết đến, bạn phải kiên trì, kiên nhẫn viết nhiều bài thì pagas của bạn mới được Facebook đánh giá cao, ngoài ra bạn phải thường xuyên chia sẽ bài viết, mời bạn bè, thích pagas của bạn. Lượng người thích pagas càng nhiều càng được Facebook đánh giá cao và được ưu tiên đề xuất khi khách hàng tìm kiếm. Pagas có nhược điểm là tương tác không cao vì chỉ có mình bạn viết bài, ưu điểm là bạn có thể chạy quảng cáo bài viết, Video giới thiệu sản phẩm trên Facebook được dó đó chúng ta cũng không thể thiếu trong xây dựng thương hiệu của mình.

Bước 7: Lập group Facebook 

Việc lập một Group trên Facebook hiện nay quá đơn giản rồi có lẽ ai cũng biết, ở đây tôi chỉ chia sẻ cách làm sao để Group của bạn đến được với khách hàng của bạn để xây dựng thương hiệu” thành công. Đầu tiên bạn cũng phải chọn tên của Group có tên trùng với tên của Công ty, lĩnh vực, sản phẩm mà bạn kinh doanh là tốt nhất, sau đó bạn cũng phải viết bài giới thiệu về Công ty, lĩnh vực, sản phẩm của mình để giới thiệu đến khách hàng, bạn phải thường xuyên viết bài, thường xuyên tương tác trên Group, phải chịu khó mời mọi người tham ra Group để các thành viên đăng bài, ưu điểm của Group là có nhiều thành viên và các thành viên đều có thể tham ra đăng bài, sản phẩm của mình do đó tương tác rất cao, bạn phải làm sao thu hút được càng nhiều người tham ra Group càng tốt. Khi lượng thành viên nhiều thì sẽ được Facebook ưu tiên hiển thị trên tìm kiếm. 

Bước 8: Lập pagas trên mạng zalo

Thực tế thì hiện nay cách hoạt động của mạng Zalo chưa được như Google, Facebook do đó độ tương tác chưa cao, nhưng chúng ta xây dựng thương hiệu” thì đều phải tận dụng tối đa những gì mà tài nguyên sẵn có, có vẫn hơn là không làm gì cả, việc xây dựng pagas trên zalo cũng như facebook do đó các bạn có thể tham khảo và tiến hành làm như hướng dẫn.

Posted in: Business, Society, Technology
Like (1)
Loading...
1